Lễ 30-4, vé máy bay lên giá như vé tết

Cụ thể, từ ngày 28 đến 30-4, giá vé các hãng dao động 1,4-2,8 triệu đồng/vé (chưa tính thuế, phí). Cá biệt, vé VIP nếu tính cả thuế, phí ghế là gần 7 triệu đồng.

Đáng chú ý, các chuyến bay từ TP.HCM đi các tỉnh vé tăng cao như dịp tết. Cụ thể, chặng bay đến Hải Phòng trong ngày 28 và 29-4, giá vé dao động 2,3-4,3 triệu đồng/vé (chưa tính thuế, phí). TP.HCM đi Thanh Hóa 2,1-4,1 triệu đồng/vé.

Tương tự, chặng TP.HCM đi Đà Nẵng cũng có giá khá cao 1,6-3,3 triệu đồng. Chiều ngược lại trên các chặng bay từ Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng đến TP.HCM giá thấp hơn chút ít, 1,7-2,4 triệu đồng/vé.

Lý giải về tình trạng vé trên các chặng bay nội địa tăng giá trong dịp này, giám đốc điều hành đại lý vé cấp 1 tại TP.HCM cho biết hiện nhu cầu khách đi lại tăng khá cao kể từ thời điểm sau tết đến nay do giãn cách xã hội. Trong khi tần suất khai thác trên các chặng bay còn khá hạn chế. Đồng thời, trên mỗi chuyến bay số ghế bán hạn chế do yêu cầu khoảng cách ngồi giãn cách.

“Lượng vé tung lên hệ thống so giai đoạn cách ly có tăng hơn chút ít, tuy nhiên so với nhu cầu lúc bình thường vẫn còn rất thấp. Bởi vậy, giá vé trong giai đoạn này khá cao” - vị giám đốc này nói.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh, cho biết nhu cầu khách từ mọi miền đến Nghệ An hiện tăng khá cao. Tuy nhiên, bình quân mỗi ngày sân bay hiện tiếp nhận năm chuyến đi, đến so 20 chuyến/ngày trước đây. Trong giai đoạn này, cảng yêu cầu hành khách giữ khoảng cách 2 m khi xếp hàng làm thủ tục. Đồng thời, cảng vẫn tiếp tục kiểm tra thân nhiệt khách trước khi bay. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm