Lập tổ phản ứng nhanh giải cứu kẹt xe Tân Sơn Nhất

Ngày 15-8, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị chức năng để giải quyết tình trạng ngập nước và kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TSN).
Theo đó, ông Tuyến cho biết đã giao Sở GTVT và Văn phòng UBND TP.HCM tham mưu lập hai tổ phản ứng nhanh phụ trách hai điểm “nóng” nhất về kẹt xe tại TP.HCM là sân bay TSN và cảng Cát Lái (quận 2).
Cụ thể, đối với những vụ va quẹt, tai nạn không nghiêm trọng, TP.HCM sẽ lập tổ phản ứng nhanh để giải toả ùn tắc giao thông. Theo đó, lực lượng này sẽ không lập biên bản mà chụp ảnh hiện trường, bố trí các phương tiện giải toả, kể cả xe cứu thương, xe cứu hộ… cố gắng không để ùn tắc kéo dài quá 5 phút. Đặc biệt, hoạt động của lực lượng mới này sẽ được tăng cường trong các dịp cao điểm, lễ Tết.

Lực lượng phản ứng nhanh (gồm có 3  đơn vị chủ lực là CSGT, Thanh tra GTVT và Thanh niên xung phong) sẽ chụp ảnh ghi nhận rồi nhanh chóng giải toả hiện trường các vụ tai nạn, không để ùn tắc kéo dài quá 5 phút tại Tân Sơn Nhất. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc sân bay TSN, cho hay tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay TSN trở nên trầm trọng kể từ khi kết nối đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn khiến các phương tiện từ Bình Dương, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh đi vào quận Tân Bình, Tân Phú… đều chọn lưu thông qua trục đường này cho gần.

Nút ách tắc nhất là từ đầu đường Trường Sơn ra đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện và từ nút giao thông Lăng Cha Cả.
Ông Tú đề xuất UBND TP.HCM có giải pháp hạn chế lượng xe qua lại đường Trường Sơn bằng cách phân luồng, cấm xe tải lưu thông. Riêng các xe tải phục vụ sân bay sẽ lưu thông trên đường Thăng Long.
“TPHCM nên cân nhắc làm cầu vượt từ cuối đường Trường Sơn băng qua công viên Hoàng Văn Thụ, đáp xuống đường Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Văn Trỗi để xe từ sân bay không vào nút giao thông Lăng Cha Cả. Nếu chưa làm cầu vượt này, Sở GTVT cần tổ chức lại giao thông, thu hồi một phần diện tích công viên để mở rộng đường”, ông Tú nói.
Tuy nhiên, ông Trần Vĩnh Tuyến không đồng tình với đề xuất này. Theo ông Tuyến, quan điểm của lãnh đạo TP.HCM là hạn chế tối đa đến việc xâm hại công viên, cây xanh.
Cụ thể, TP.HCM đã phản đối nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh do sử dụng đất công viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm