Lập biên bản xử lý 4 xe 'vua' chở bê tông quá tải

Ngày 3-11, ông Huỳnh Văn Mãnh, Phó Chánh thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Bến Tre cho biết, Thanh tra giao thông tỉnh vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với 4 xe bồn chở bê tông hiệu Phú Thành của Công ty Cổ phần xây dựng Phú Thành (Trà Vinh) do vi phạm chở quá tải.

Lập biên bản 4 xe chở bê tông quá tải             

Trong đó có 3 chiếc xe bồn chở bê tông hiệu Phú Thành vi phạm chở vượt tải trên 80% và 1 chiếc chở vượt tải 101%. “Hiện thanh tra giao thông tỉnh đã tạm giữ các giấy tờ có liên quan của tài xế và phương tiện để củng cố hồ sở xử lý vi phạm xe chở bê tông hiệu Phú Thành theo quy định”- Ông Mãnh cho hay.

Đoàn "xe vua" bê tông Phú Thành ngang nhiên chiếm dụng QL60 làm nơi đỗ xe bê tông. Ảnh: Đ.H

Trước đó, vào chiều và tối 2-11, đoàn xe bê tông Phú Thành gồm nhiều phương tiện đã bất chấp quy định an toàn giao thông, tiếp tục ngang nhiên chiếm dụng lòng đường QL60 đoạn qua xã Tam Phước, huyện Châu Thành (Bến Tre) làm nơi đỗ xe bồn chở bê tông tươi chờ vào công trình để đổ bê tông cho công trình tư nhân cạnh QL60 đoạn qua xã Tam Phước, huyện Châu Thành, Bến Tre.

Theo ghi nhận của PV vào chiều và tối 2-11, đoàn xe bê tông Phú Thành gồm nhiều phương tiện xe bồn và xe tải dừng đỗ dọc QL60 chiếm hết làn đường QL60 dành cho xe máy một đoạn dài khoảng hơn 200m để làm nơi đỗ xe chở bê tông chờ vào công trình.

Tại đây, 1 làn đường dành cho xe máy trên QL60 dài khoảng 200m  đã bị chắn lại để “giành chỗ” làm nơi cho xe bồn chở bê tông đậu nhằm chờ vào cổng công trình để đổ bê tông tại khu vực này, gây cản trở giao thông khiến người đi đường bức xúc, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến QL60.

Người đi xe máy di chuyển trên đường đến khu vực này rất bức xúc do bị chiếm hết làn đường dành cho xe máy, nên đến khu vực này phải di chuyển sang làn dành cho ô tô và xe tải, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dù vụ việc diễn ra khá lâu nhưng không thấy lực lượng chức năng nào đến giải tỏa hay xử lý đoàn “xe vua” này khiến dư luận vô cùng lo ngại. Được biết đây là lần thứ 2 đoàn “xe vua” hiệu Phú Thành bất chấp quy định ngang nhiên chiếm dụng lòng đường QL60 làm chỗ đậu xe.

Đoàn xe vua hoạt động bát nháo trên QL60. Ảnh: Đ.H

Nhiều người đi đường bất ngờ và ngạc nhiên khi QL60 bị chiếm đường. Ảnh: Đ.H

Chiều tối cùng ngày, nhận được phản ánh của báo chí, Thượng tá Võ Văn Nghĩa- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, không hay sự việc trên và vị này cho biết sẽ cho lực lượng đến để nhắc nhở đoàn xe này.

Lúc sau, đoàn xe bê tông Phú Thành bắt đầu di chuyển đi khỏi khu vực dần dần. Đến tối cùng ngày có 1 chiếc đã di chuyển vào khu vực gần Bến xe Bến Tre để đậu chờ ra công trình. Tại đây một tài xế nói, họ được một vị ở Thanh tra giao thông (TTGT) cho phép đậu.

Tuy nhiên khi phóng viên trực tiếp trao đổi với vị Thanh tra này thì anh cho rằng không có. “Lần trước xe bê tông Phú Thành đã vi phạm, tôi có hướng dẫn xe này nên vào bến xe, thuê bãi đậu chứ không được chiếm dụng lòng đường QL60 đỗ xe.  Tuy nhiên có lẽ tài xế này không hiểu nên nói tôi gửi, đó là do họ nói, chứ sự việc không phải như vậy” – một vị TTGT nói.

Bị xử phạt, đoàn “xe vua” tiếp tục chở quá tải, chiếm lòng đường

Đến tối cùng ngày 2-11, nhận được chỉ đạo của giám đốc Sở GTVT Bến Tre, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã đến khu vực trên điều 4 xe chở bê tông Phú Thành đến trạm cân cầu Rạch Miễu kiểm tra tải trọng thì phát hiện cả 4 chiếc đều chở vượt tải quy định.

Kiểm tra tải trọng 4 xe chở bê tông Phú Thành thì cả 4 chiếc đều chở quá tải. Ảnh: Đ.H

Trước đó, vào ngày 28-9 và 29-9 vừa qua, cũng đoàn xe bê tông Phú Thành từng kéo đoàn qua “dàn trận” chiếm lòng đường trên QL60 làm nơi đậu xe cho hàng loạt bồn chở bê tông.

 Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bến Tre sau đó đến kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với 4 phương tiện xe bồn chở bê tông hiệu Phú Thành, trong đó có 3 xe  vi phạm dừng đỗ sai quy định không có biển báo và 1 xe chở quá tải. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở buộc Công ty Cổ phần xây dựng Phú Thành (đơn vị  cung cấp bê tông) viết cam kết không tái phạm.

Phát hiện vi phạm lần 1, CSGT lập biên bản, còn vi phạm lần 2 CSGT chỉ đến nhắc nhở. Ảnh: Đ.H

Dù đã viết cam kết không tái phạm, tuy nhiên nay đoàn xe bê tông Phú Thành vẫn tiếp tục vi phạm chiếm đường QL60 làm nơi đỗ xe rầm rộ bơm bê tông vào công trình nhưng lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông vẫn không hề hay biết.

Cho đến khi báo chí gọi điện phản ánh các lực lượng này mới đến hiện trường nhắc nhở, giải tỏa, và kiểm tra tải trọng chỉ có 4 phương tiện nêu trên.

Ông Thượng Quang Thuần, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 (Cục đường bộ IV) cho biết, tuyến QL60 đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre đã được ủy thác cho địa phương quản lý.

Trong khi lực lượng CSGT chưa quyết liệt kiểm tra xử lý, ngày 3-11, trao đổi với PLO, ông Cao Minh Đức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre cho biết, đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ  xử lý dứt điểm.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm