Lãnh đạo PC08 nói về việc dán thông báo vi phạm ở đầu xe

Theo đó, PC08 đã tổng kiểm soát, lập biên bản 316 trường hợp, ghi hình xử lý vi phạm 73 trường hợp (đã ra thông báo vi phạm 73 trường hợp), tạm giữ 115 xe máy, tước 72 giấy phép lái xe.

Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng PC08, cho biết phòng đã huy động 280 lượt CSGT cùng phương tiện chuyên dùng để thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, ghi hình xử lý vi phạm. Đồng thời, huy động 168 lượt CSGT chỉ huy điều khiển giao thông kết hợp phát loa tuyên truyền tại ba chốt đèn kiểu mẫu.

Theo đó, sau hai tuần thí điểm, tuyến đường kiểu mẫu đã không xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, trật tự lòng, lề đường được đảm bảo, không xảy ra tình trạng chạy xe gây rối trật tự công cộng. Trên tuyến cũng xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, vi phạm trật tự an toàn giao thông được phát hiện xử lý nghiêm, kịp thời.

Theo Trung tá Bình, PC08 đã bố trí các tổ tuần tra kiểu mẫu có các nữ CSGT tham gia. Từ đó, tập trung chủ yếu vào các lỗi: Dừng, đỗ sai quy định, lưu thông ngược chiều, vi phạm về nồng độ cồn…

Đặc biệt, đối với các ô tô dừng, đỗ sai quy định, CSGT ghi hình qua camera và dán thông báo vi phạm ngay đầu xe. Trung tá Bình khẳng định việc dán thông báo vi phạm có thể giúp cho người dân biết mình vừa mới vi phạm và đã được camera ghi hình của CSGT ghi lại. Người điều khiển xe vi phạm có thể phối hợp ngay với đơn vị phụ trách việc dán thông báo để giải quyết vụ việc, rút ngắn được quy trình xử phạt như không phải trích phiếu báo, xác minh thông tin, gửi về nơi cư trú của chủ xe.

Nói thêm về công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh (phạt nguội) thời gian qua, Trung tá Bình nhấn mạnh đây là giải pháp giúp ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, việc phạt nguội gặp một số khó khăn bởi hệ thống giám sát xử lý vi phạm chưa được bao phủ toàn TP.

“Vẫn còn một bộ phận người dân né tránh, chưa tự nguyện phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Trong khi đó, hiện nay chưa có nhiều hình thức buộc chủ xe, người vi phạm chấp hành. Hiện chỉ có một hình thức là cảnh báo ngăn chặn kiểm định trên chương trình quản lý kiểm định của Cục Đăng kiểm” - Trung tá Bình nói thêm.

Lãnh đạo PC08 đề xuất mở rộng hệ thống giám sát ra nhiều tuyến đường khác nhau để tăng cường giám sát vi phạm. Đồng thời, kiến nghị các cấp lãnh đạo nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện pháp lý liên quan đến công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh.

Ngoài ra, PC08 sẽ xin ý kiến Công an TP phối hợp với chính quyền địa phương nhân rộng mô hình tuyến đường kiểu mẫu trên các tuyến có tình hình giao thông phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm