Làm xong cầu vượt ngã 7 Phạm Văn Đồng trước Tết Kỷ Hợi

Ngày 30-11, căn cứ tiến độ thực tế, ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (đơn vị chủ đầu tư thuộc Sở GTVT TP.HCM), khẳng định cầu vượt ngã bảy Phạm Văn Đồng (Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn) sẽ hoàn thành trước Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

"Việc hoàn thành xây dựng toàn bộ cầu vượt này trước kế hoạch dự kiến ba tháng rưỡi nhằm góp phần giải quyết ách tắc giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ở hướng quận Gò Vấp, Bình Thạnh vào dịp cao điểm đi lại cuối năm và sớm giúp người dân nằm trong vùng ảnh hưởng của công trình ổn định cuộc sống, làm ăn trước Tết" - ông Dũng nói.

Trước đó, lúc 23 giờ đêm 29-11, chiếc dầm hộp thứ hai của nhánh cuối cùng cầu vượt ngã bảy Phạm Văn Đồng dài 36 m, nặng 63 tấn đã vượt hành trình hơn 30 km từ Biên Hòa về đến chân công trình. Trong ảnh: Ông Nguyễn Quang Hùng, Giám đốc DNTN Đào Vinh Hạnh, bày tỏ vui mùng khi đưa khối dầm thép siêu trường, siêu trọng về đến chân công trình.

Do khối dầm quá dài, quá nặng lại phải đưa vào vị trí lắp đặt có mặt bằng quá hẹp nên ông Hùng phải sử dụng cả đầu kéo ở phía trước và người lái ở phần đuôi để đưa được khối dầm vào đúng vị trí dự định (xem clip).

Đến gần 24 giờ đêm 29-11, khối dầm thứ hai của nhánh cuối cùng cầu vượt ngã bảy Phạm Văn Đồng bắt đầu được cẩu lên đưa vào đầu mũ trụ.

Đến sáng 30-11, hình hài của nhánh cuối đã định hình với hai khối dầm dài hơn 80 m. Trước đó một tuần, khối dầm thứ nhất dài hơn 45 m, nặng trên 75 tấn đã được lao lắp thành công vượt qua vòng xoay ngã bảy ở phía dưới. Theo ông Phạm Ngọc Dũng, hiện còn hai đốt dầm nữa của nhánh này sẽ được lao lắp trong những tối tới đây. Hai đốt này ngắn hơn và lao lắp ít phức tạp hơn.

Ngay trong sáng 30-11, công nhân khẩn trương làm cánh gà, cốt thép và ván sàn thép để làm mặt cầu. Công việc này làm hoàn toàn trên cao, không bị ảnh hưởng bởi mặt bằng phía dưới nên sẽ được tập trung nhân lực thi công để đẩy nhanh hơn tiến độ.

Theo ông Dũng, đến nay vẫn còn vướng một số hộ dân và công trình, trụ điện ở đường bên hông cầu vượt, phía giáp Công viên Gia Định. "Nếu các hộ dân đồng thuận sớm và quận Gò Vấp hỗ trợ tích cực trong việc giải tỏa, bàn giao mặt bằng thì công trình sẽ xong sớm hơn nữa!" - ông Dũng nói.

Hiện có mặt bằng đến đâu là lực lượng thi công làm các hạng mục đến đó. Trong ảnh: Công nhân thi công sàn giảm tải, đường dẫn lên mố cầu trong khi phạm vi tường chắn bên tay trái vẫn còn đang vướng nhà dân trong vùng đường gom bên hông.

Ở phía đường Nguyễn Kiệm lên cầu hướng về đường Hoàng Minh Giám hiện cũng đang vướng một lô cốt nằm bên hông tiệm mắt kính 175 nên mặt đường gom chưa được mở rộng lên 7 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm