Làm không tốt giao thông, dân kiện thì phải hầu tòa

Đây là bài học cho chúng ta và nếu làm không tốt công tác duy tu kịp thời thì phải ra tòa…”. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh như vậy tại hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức chiều 3-1.

Ông Thể khẳng định Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý hơn 24.000 km quốc lộ nên trách nhiệm rất nặng nề. Nhắc đến các con đường ở ĐBSCL, Bộ trưởng cho rằng hiện nay nơi đây không có con đường nào “lành lặn”. Người đứng đầu ngành GTVT cũng cho biết nhiều đoàn đại biểu Quốc hội có ý kiến về Bộ GTVT, trong đó đề nghị nâng cấp, sửa chữa nhiều tuyến đường hư hỏng. Đặc biệt, có địa phương phàn nàn, đề xuất nhiều lần nhưng không được giải quyết do thiếu vốn.

Do đó, ông Thể cho rằng đề án xác định nhu cầu vốn, công tác bảo trì quốc lộ đến năm 2030 đang được xây dựng có vai trò quan trọng để duy tu, bảo trì đường bộ. “Tới đây sẽ đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải …” - ông Thể nhấn mạnh.

Nhắc đến các trạm BOT, ông Thể khẳng định hiện nay ngành giao thông được thừa hưởng hệ thống đường bộ tốt nên cần phải có trách nhiệm vận hành hiệu quả, đảm bảo phục vụ tốt việc đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế.

Người đứng đầu Bộ GTVT cũng khẳng định việc ổn định trật tự ở các trạm thu phí còn giúp thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào giao thông trong lúc nguồn ngân sách có hạn. Tuy nhiên, việc đầu tư này phải chọn những tuyến đường song hành, người dân được quyền lựa chọn. Quốc lộ nào quá tải mới đầu tư và người dân muốn có đường tốt phải trả phí.

Đối với các điểm đen về tai nạn giao thông, ông Thể chỉ đạo trong năm 2019 phải xử lý dứt điểm. Bên cạnh đó, chủ động xem xét các vấn đề bất cập của ngành đường bộ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm