Kịp thời điều chỉnh giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đơn vị này, việc cấm đường đã gây khó cho việc vận chuyển hơn 800 tấn hàng hóa/ngày từ các nhà máy, KCN về kho nhà ga hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất. Qua đó đã tác động trực tiếp đến việc làm của hơn 800 người lao động công ty. Bên cạnh đó, do xe tải chờ xếp hàng vào kho cũng đã gây ảnh hưởng tới tình hình giao thông và đời sống của người dân khu vực này.

Trao đổi với PV, Sở GTVT TP.HCM cho biết để bảo đảm công tác trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP đã thành lập tổ công tác liên ngành và nhóm phản ứng nhanh đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Với vai trò tổ trưởng tổ công tác, Sở GTVT phối hợp với các đơn vị thành viên của tổ công tác tăng cường lực lượng, triển khai nhiều giải pháp không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và lan ra diện rộng tại khu vực này. Trong đó có giải pháp hạn chế xe tải lưu thông từ 6 giờ đến 22 giờ trên các tuyến đường Hồng Hà, Bạch Đằng, đặc biệt là khu vực nút giao Trường Sơn - Hồng Hà - Bạch Đằng.

Đối với việc điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực đường Hồng Hà - Bạch Đằng - Yên Thế, sau khi nhận được góp ý của cử tri, Sở GTVT đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu phương án và lấy ý kiến các đơn vị có liên quan. Trên cơ sở đó, Sở GTVT đã tổ chức phân luồng, lưu thông một chiều đối với ô tô trên đường Hồng Hà, Yên Thế từ ngày 15-8. Trong đó, sở giao Trung tâm Quản lý hạ tầng treo thông báo thời điểm chính thức triển khai ít nhất bảy ngày.

Theo đó, trong quá trình triển khai, có một số biển báo cũ (biển báo cấm xe tải lưu thông theo giờ) chưa phù hợp với phương án điều chỉnh nhưng Trung tâm Quản lý hạ tầng chậm di dời, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ sân bay. Sau khi nhận được phản ánh của các đơn vị, Sở GTVT đã chỉ đạo trung tâm rà soát và hoàn thành công tác thu hồi các biển báo cấm xe tải không phù hợp trong ngày 19-8.

Hiện nay hệ thống biển báo, vạch sơn khu vực đã được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo hoạt động bình thường cho xe tải của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa phục vụ sân bay.

Ngoài ra, sở cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan thông báo tổ chức lưu thông tạm thời theo lộ trình lưu thông từ đường Trường Sơn ---> đường Hồng Hà ---> đường Yên Thế ---> đường Bạch Đằng ---> đường Trường Sơn có lộ trình lưu thông thực tế không đúng theo lộ trình trong thông báo.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, sở đề nghị Công an TP, Công an quận Tân Bình hỗ trợ, hướng dẫn cho các phương tiện nêu trên được lưu thông theo lộ trình từ đường Trường Sơn ---> đường Hồng Hà ---> đường Bạch Đằng ---> đường Trường Sơn cho đến khi hết thời hạn được cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm