Kiến nghị Bộ GTVT giữ lại phà Vàm Cống

Ngày 14-5, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện liên quan đi kiểm tra điểm khánh thành cầu Vàm Cống.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống (người mặc áo trắng, nón vải trắng) trao đổi với lãnh đạo Tổng Công ty  Cửu Long về chuẩn bị điểm khánh thành cầu Vàm Cống. Ảnh: NN

Theo ông Trần Văn Thi – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (gọi tắt Tổng Công ty Cửu Long), đến nay công tác xây dựng cầu Vàm Cống đã hoàn tất. Hiện chỉ còn một số anh em đang làm công tác dọn vệ sinh trên mặt cầu để chuẩn bị cho Lễ thông xe, dự kiến theo Bộ GTVT là ngày 19-5. Công tác chuẩn bị cho Lễ khánh thành cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Ông Thi cũng cho biết, phà Vàm Cống vẫn hoạt động bình thường đến ngày cầu khánh thành, cho đến nay Bộ GTVT vẫn chưa có thông báo chấm dứt hoạt động đối với phà này. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đề nghị Bộ GTVT xem xét không nên dừng hoạt động hẳn đối với phà này.

“Đó là mong muốn của TP Cần Thơ. Tôi nghĩ rằng tỉnh An Giang chắc cũng có mong muốn tương tự như vậy. Điều này được rút kinh nghiệm từ cầu Cần Thơ. Sau khi cầu Cần Thơ đưa vào hoạt động thì chúng ta đã ngưng hoạt động của phà Cần Thơ. Việc này cũng phù hợp, tuy nhiên còn một bộ phận nhân dân ở hai bờ có nhu cầu qua lại nhưng việc qua cầu với họ không thuận lợi lắm. Thí dụ như người đi bộ, người đi phương tiện thô sơ, những người làm việc ở các tổ chức hai bên bờ họ có nhu cầu đi phà. Tôi cho rằng bộ phận này không phải là ít. Cho nên, chúng tôi sẽ kiến nghị với Bộ GTVT nghiên cứu từ kinh nghiệm đó để phục vụ người dân tốt hơn” – ông Thống cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận cầu Vàm Cống trước ngày thông xe:

Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các sở, ngành lên cầu Vàm Cống thăm quan công tác chuẩn bị trước giờ cầu khánh thành.

Cầu Vàm Cống từ phía Cần Thơ chạy qua.

Bảng tên cầu Vàm Cống gắn trên cầu.

Hai bên cầu vẫn đang rào chắn để đảm bảo an toàn.

Cầu Vàm Cống nhìn từ phía tỉnh Đồng Tháp chạy qua Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm