Kiên Giang yêu cầu tạo thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa

Ngày 25-8, UBND tỉnh Kiên Giang ra văn bản thực hiện cung ứng, tiêu thụ và phân phối hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, cho phép số lượng người làm việc trực tiếp tại các đơn vị đặc thù như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp thu mua nông, thủy sản... tối đa là 70% trong tổng số người làm việc. Đồng thời, cho phép làm việc trong khung giờ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau, với điều kiện DN phải đăng ký danh sách người làm việc và phương án tổ chức làm việc cụ thể với UBND cấp huyện để xác nhận.

Mặt khác, người đứng đầu doanh nghiệp chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ nhân viên đã được đăng ký làm việc và đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình hoạt động.

Tỉnh Kiên Giang cho phép các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, doanh nghiệp thu mua nông, thủy sản được đi giao hàng, thu mua trong và liên huyện, TP với điều kiện là phải khai báo lịch trình di chuyển cụ thể và xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng.

Cạnh đó, tất cả người trên phương tiện di chuyển phải có kết quả xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR âm tính còn thời hạn trong 72 giờ kể được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, thực hiện nghiêm các quy định khác về phòng, chống dịch COVID-19, như 5K, khai báo y tế

“Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh, UBND cấp huyện tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa được thông suốt, tránh gây ùn ứ, đứt gãy việc cung ứng hàng hóa cục bộ tại các địa phương” - Công văn thể hiện.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu Sở Công Thương, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với các Sở, ngành, các địa phương và các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt việc kết nối tiêu thụ hàng hóa, nông sản, thủy sản cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm