Kiên Giang cho phép lưu thông hàng hóa, vật tư vào ban đêm

Ngày 12-8, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay vừa ra văn bản tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, vật tư, nông sản phục vụ sản xuất, tiêu thụ nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, thời gian qua, việc kiểm soát lưu thông người và phương tiện tham gia trong các hoạt động sản xuất, tiêu thụ, lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và của từng địa phương thường xuyên chấn chỉnh kịp thời. Tuy nhiên việc triển khai thực hiện ở từng nơi, từng lúc chưa thống nhất, gây khó khăn cho sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh.

Từ thực tế đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành và các địa phương tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và duy trì sản xuất, tiêu thụ, lưu thông hàng hóa của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Kiên Giang cho phép lưu thông hàng hóa nông sản, vật tư sản xuất từ 18 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. Ảnh: QT

Cụ thể, cho phép lưu thông hàng hóa nông sản, vật tư sản xuất trong khung giờ từ 18 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Đối với các phương tiện đường bộ, đường thủy vận chuyển lưu thông hàng hóa, vận chuyển các thiết bị, công cụ thu hoạch sản phẩm, sản phẩm nông sản, cung ứng giống, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất, các dịch vụ tưới tiêu, duy tu, sửa chữa công trình thủy lợi,... các đơn vị, địa phương tạo điều kiện để được thông suốt theo hướng dẫn của Sở GTVT.

Đối tượng khác là các doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã, thương lái... đến địa phương thu hoạch, thu mua sản phẩm nông thủy sản; các thương lái trong và ngoài tỉnh được đi lại giữa các huyện, TP. Những trường hợp này, tỉnh yêu cầu khai báo địa điểm đi và đến thu hoạch, thu mua, di chuyển theo phương châm “Một cung đường hai điểm đến”.

Tất cả người đi trên phương tiện phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV- 2 còn thời hạn trong vòng 72 giờ. Đồng thời cam kết tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như 5K, khai báo y tế...

Riêng việc đi lại để sản xuất của ngư dân, nông dân thăm ruộng, kiểm tra khu vực sản xuất, tàu, thuyền, nhân công các lò giết mổ tập trung, nhân công thu hoạch sản phẩm... sẽ được UBND cấp xã, phường, thị trấn xác nhận. Mẫu xác nhận tương tự mẫu giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP đánh giá tình hình nông thủy sản đến kỳ thu hoạch. Đồng thời, xây dựng phương án thu hoạch, sơ chế, chế biến, giết mổ và bảo quản, tiêu thụ trong điều kiện dịch bệnh. Sẵn sàng huy động lực lượng tham gia giúp nông dân thu hoạch, vận chuyển... đảm bảo thu hoạch kịp thời, không ùn ứ.

Mặt khác, rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo cho mùa vụ tiếp theo, như: bố trí lịch sản xuất phù hợp, nhu cầu giống, vật tư đầu vào, máy móc thiết bị... để kịp thời báo cáo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm