Kiểm tra hầm chui cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị thấm dột

Sáng 22-10, ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), dẫn đầu đoàn kiểm tra đoạn cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chạy qua địa bàn huyện.

Vị trí kiểm tra là hầm chui dưới cầu VD09B thuộc thôn Phú Lễ, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn. Tại đây những ngày qua, người dân địa phương liên tục phản ánh tình trạng nước mưa thấm dột xuống dưới mặt bê tông hầm chui.

Ông Đoàn Hà Yên kiểm tra vị trí hầm chui dân sinh dưới cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị thấm dột. Ảnh: CX

Theo một số người dân thôn Phú Lễ, cơn mưa gần nhất tại khu vực này đã diễn ra từ nhiều ngày trước. Từ đó đến nay nước thấm từ mặt đường cao tốc xuống lớp bê tông hầm chui này vẫn tiếp diễn.

Theo quan sát của chúng tôi, ít nhất hai vị trí ở góc hướng Tây Bắc và giữa hầm chui có hiện tượng thấm dột. Nước chảy xuống khiến mặt đường dưới hầm chui bị xói mòn, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Sau khi quan sát, một số cán bộ đoàn kiểm tra đưa ra nhận định ban đầu rằng nhiều khả năng do các vị trí thu gom của hệ thống ống dẫn nước phía trên hầm chưa hoàn thiện, dẫn đến nước mưa đọng lại và thấm dột xuống.

Tại hiện trường, ông Yên xác nhận những phản ánh của người dân là đúng và cho rằng tình trạng như vậy là không bình thường.

Theo ông Yên, chính quyền huyện Bình Sơn sẽ yêu chủ đầu tư báo cáo nguyên nhân cụ thể, đồng thời yêu cầu sửa chữa các vị trí này.

Như PLO đã thông tin, cầu VD09B và hầm chui dân sinh (Km 106+730) thuộc đoạn gói thầu A3 (đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi) do Công ty Giang Tô (Trung Quốc) trúng thầu.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay việc thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện.

Về việc thấm nước tại hầm chui dân sinh, qua kiểm tra cho thấy nguyên nhân là do băng cản nước được bố trí giữa hai thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.

Tư vấn giám sát đã có văn bản yêu cầu nhà thầu thực hiện sửa chữa vào ngày 10-10 và nhắc lại bằng văn bản ngày 21-10.

“Tuy nhiên, nhà thầu chậm khắc phục những tồn tại này, gây bức xúc cho người dân địa phương và tạo dư luận không tốt cho dự án. Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu phải tập trung xử lý hoàn thiện ngay…” - lãnh đạo VEC khẳng định.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sụt lún: Lộ diện 2 nhà thầu
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sụt lún: Lộ diện 2 nhà thầu
(PLO)- Chiều tối 13-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp đến hiện trường đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà để kiểm tra thực tế. Hai nhà thầu là Tổng Công ty Thành An và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc. Hai đơn vị này đang tiến hành sửa chữa và sẽ hoàn thành dứt điểm khi thời tiết thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm