Kiểm tra chất lượng an toàn của các pa nô, áp phích quảng cáo

Cụ thể, theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, TP đang chuẩn bị bước vào mùa mưa năm 2020. Dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ: Mưa chuyển mùa bắt đầu xảy ra vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5-2020.

Mùa mưa trên khu vực hầu hết bắt đầu trong khoảng từ ngày 12 đến 15-5-2020; cần đề phòng giông, lốc xoáy, gió giật, sét, mưa đá và mưa lón gây ngập cục bộ, nhất là trong khoảng thời gian mưa chuyển mùa và đầu mùa mưa.

Vì vậy, ban đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với Sở VH-TT và UBND các quận, huyện rà soát, kiểm tra chất lượng an toàn của các pa nô, áp phích, biển quảng cáo đúng yêu cầu kỹ thuật quy định nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, có khả năng chống chịu được sức gió mạnh khi có mưa giông, gió giật xảy ra.

TP.HCM yêu cầu rà soát, kiểm tra áp phích, pa nô quảng cáo trước mùa mưa bão. Ảnh minh họa: KIÊN CƯỜNG

Sở Xây dựng kết hợp với UBND các quận, huyện triển khai thực hiện việc kiểm tra, hướng dẫn, cảnh báo các chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn khi đang thi công xây dựng, lắp đặt, sử dụng giàn giáo, vận hành cần cẩu tại các công trình đang thi công, nhất là đối với các công trình trên cao.

Công ty TNHH Một thành viên Công viên Cây xanh phối hợp với các quận, huyện khẩn trương tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh ven đường, công viên, khu dân cư để đốn hoặc chặt tỉa cành, nhánh của các cây cao, dễ gãy đổ, cây mục rỗng, sâu bệnh, tán lá lớn... đảm bảo an toàn, không để cây xanh ngã đổ do giông gió, gió lốc...

Các địa phương có bờ bao xung yếu như quận 12, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn và các khu vực có nguy cơ sạt lở cao như huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ, quận 2... cần có phương án đề phòng mưa lớn kết hợp với triều cường rút sâu gây sạt lở.

Sở GTVT TP, Sở Xây dựng rà soát, kiểm tra để có biện pháp đảm bảo an toàn trên các tuyến đường (lắp bảng cảnh báo, rào chắn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng...), đặc biệt là các tuyến đường dốc, quanh co ngang qua sông, suối, mương, kênh, rạch nhằm tránh xảy ra tai nạn khi mưa lớn gây ngập úng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm