Với kiến nghị di dời trạm T2, Bộ đã đề nghị nhà đầu tư, DN dự án nghiên cứu phương án để báo cáo Bộ trước ngày 5-11 để Bộ xem xét

Không xử lý tài xế dùng tiền lẻ qua trạm quốc lộ 91

Ngày 14-9, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, khẳng định thông tin cho rằng TP chỉ đạo xử lý tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí T1, T2 BOT quốc lộ 91 là không đúng và TP không chỉ đạo việc này.

Theo ông Thống, TP nhận công văn Bộ GTVT chung quanh việc thu phí sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng nâng cấp quốc lộ 91 đoạn km14+000 đến km50+889.

Qua đó, TP có công văn giao Sở GTVT phối hợp Sở TT&TT, UBND quận Ô Môn tổ chức tuyên truyền để người dân và chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng giữ vững an ninh, trật tự an toàn trên địa bàn, đặc biệt khu vực trạm thu giá, không để xảy ra ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật và tránh hiện tượng các phần tử xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động gây rối làm mất an ninh trật tự xã hội.

Trạm T2 BOT quốc lộ 91 bị tài xế phản ứng vì chỉ đi một đoạn chưa tới 500m mà phải trả phí như đi toàn tuyến. Ảnh: V.L

Trước đó, ngày 30-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật ký công văn gửi các tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ về thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm  quốc lộ 91 đoạn km14+000 đến km50+889. Tại công văn này, Bộ GTVT đã thống nhất 10 phương tiện của TP Cần Thơ được giảm giá khi qua trạm T1; 274 phương tiện của TP cần Thơ và các tỉnh Kiên Giang, An Giang được miễn, giảm phí khi qua trạm T2, bắt đầu áp dụng từ 1-9.

Riêng với phương tiện vận chuyển hành khách và vận tải hàng hóa chạy tuyến cố định, Bộ GTVT giao Tổng cục đường bộ tiếp tục làm việc với các địa phương và nhà đầu tư cùng Hiệp hội Vận tải để đề xuất phương án giải quyết trên nguyên tắc phù hợp và đảm bảo khả thi của dự án để báo cáo Bộ GTVT xem xét.

Ở công văn này, Bộ GTVT cho biết với kiến nghị di dời trạm T2, Bộ đã đề nghị nhà đầu tư, DN dự án nghiên cứu phương án để báo cáo Bộ trước ngày 5-11 để Bộ xem xét.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, cuối năm 2016 Bộ GTVT lập trạm thu phí T2 đặt trên quốc lộ 91 đoạn qua phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thời gian thu phí 23 năm 5 tháng. Từ khi trạm T2 thu phí thì vấp phải phản ứng của hàng loạt doanh nghiệp vận tải và các hiệp hội vận tải An Giang, Kiên Giang cũng như người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm