Không thể chấp nhận hành vi gây rối tại trạm BOT

Chiều 10-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết ngay sau khi người dân phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng, đơn vị đã làm việc với chính quyền địa phương, nhà đầu tư.

Theo đó, thống nhất khảo sát giảm, miễn phí cho người dân trong khu vực trạm có bán kính 3-5 km và tối đa là 10 km. Sau khi tỉnh gửi văn bản, đơn vị sẽ trình lên Bộ GTVT quyết định miễn, giảm phí.

“Hiện nay tỉnh Sóc Trăng và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai tích cực công việc rà soát trên theo quy định…” - vị lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Người phụ nữ bẻ cần barie để xe vượt trạm.

Lãnh đạo Tổng cục Đường Bộ Việt Nam cho biết đơn vị và Bộ GTVT đang theo sát diễn biến xảy ra tại BOT Sóc Trăng. Tổng cục đã chỉ đạo tắc đường, chủ đầu tư phải tiến hành xả trạm.

“Việc giảm phí tại các trạm, chúng tôi đang triển khai nên cần sự chia sẻ của người dân. Ngày hôm nay có nhiều đối tượng quá khích như bẻ barie và múa lân trước cửa trạm là không thể chấp nhận được. Qua đây, chúng tôi đề nghị tỉnh Sóc Trăng cần chỉ đạo lực lượng chức năng phải bảo đảm trật tự an ninh tại khu vực trạm…” - lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.

Hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc xử lý các hành vi gây rối. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng tình hình tại các trạm thu giá trên toàn quốc có chiều hướng diễn biến phức tạp, không loại trừ khả năng có kẻ xấu lợi dụng gây kích động.

Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, các cơ quan pháp luật hỗ trợ, phối hợp cùng Bộ GTVT có các biện pháp tuyên truyền rộng rãi đến người dân và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, cố tình quấy rối gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự.

Tuy nhiên, những ngày qua có một số đối tượng có hành vi gây rối, mất trật tự tại trạm thu phí này. Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư quay video lại các đối tượng gây rối chuyển sang Công an tỉnh Sóc Trăng điều tra, xử lý.

Trước đó, trả lời báo Pháp Luật TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định trước phản ứng của tài xế tại một số trạm BOT, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư lắng nghe, giải quyết những kiến nghị của người dân. Nhưng trước tiên phải đảm bảo giao thông trên quốc lộ 1 A được thông suốt, không xảy ra tắc nghẽn tại các khu vực trạm thu phí.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng khẳng định Bộ GTVT cùng các bộ, ngành, địa phương sẽ phối kết hợp để tham mưu cho Chính phủ xử lý những vấn đề vướng mắc hiện nay của BOT theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ. Năm 2018, với trách nhiệm của Bộ GTVT, trong vài tháng tới Bộ sẽ đề xuất với Chính phủ để xem xét việc này.

Liên tiếp những ngày qua, tại BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng), nhiều tài xế phản ứng việc thu phí. Đặc biệt các tài xế, lái xe không chịu mua vé, tông thẳng và bẻ cần barie để vượt trạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm