Không cho xe tái phạm dồn tải vào cảng Cát Lái

"Chúng tôi vừa đề nghị Tân Cảng - Cát Lái không cho các xe đã vi phạm, tái phạm dồn hàng ở bên ngoài vào cảng nhận hàng. Việc làm này nhằm ngăn chặn xe chở quá tải lưu thông trên đường". Ngày 22-2, ông Lê Hoàng Nam, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 5 thuộc Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết như trên.

Theo đó, Đội 5 vừa thiết lập danh sách 38 xe tải, xe container, chủ xe, doanh nghiệp chuyên chở hàng từ trong Tân Cảng - Cát Lái ra là "tập kết" trên các tuyến đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Vành đai 2, quanh vòng xoay Mỹ Thủy... để dồn hàng, sang tải 2-3 xe sang một xe rồi lưu thông trên đường.

Về đêm, các xe từ cảng Cát Lái ra thường cặp đôi trên đường hoặc các bãi đỗ để sang hàng, dồn tải.

Thanh tra giao thông kiểm tra vận đơn để xác định tải trọng chở của xe.

Ban ngày các xe container cặp thùng đôi chở quá tải.

Thanh tra giao thông phải quay xe lại, buộc xe chở quá tải dừng lại kiểm tra...

... và lập biên bản xử lý.

Thời gian qua, Đội 5 Thanh tra giao thông đã lập 76 biên bản với xe vi phạm dồn hàng, sang tải với số tiền phạt gần 1 tỉ đồng và tước bằng lái 1-3 tháng với 31 người lái.

Cũng thời gian qua, các đội thanh tra giao thông phụ trách các tuyến quốc lộ, cửa ngõ TP cũng tăng cường kiểm tra xe quá tải đang lưu thông trên đường.

Thanh tra giao thông đội số 1 tăng cường kiểm tra trên quốc lộ 1 và 22, buộc một xe đang lưu thông trên quốc lộ 22 có dấu hiệu chở quá tải vào trạm cân để kiểm tra.

Sau cân kiểm tra, lái xe buộc phải ký vào biên bản vi phạm chở quá tải.

Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, tới đây ngoài phạt tiền thì các bãi đỗ chứa chấp xe sang hàng, dồn tải... sẽ đề nghị các quận rút giấy phép kinh doanh của các công ty chủ bãi xe này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm