Không cấp phép cho nhà thầu để lô cốt bầy hầy

"Phải xử nghiêm các nhà thầu đào, tái lập mặt đường không đúng quy định, để rào chắn bầy hầy, gây nguy hiểm cho người đi đường, làm ách tắc giao thông" - sáng 3-10, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác đường bộ, Sở GTVT TP, cho biết như trên.

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Thanh tra Sở GTVT, hiện Sở xem xét không cấp phép cho 25 nhà thầu tái phạm trong việc đào, tái lập mặt đường từ ba lần trở lên.

Theo Sở GTVT, các nhà thầu dựng rào chắn không an toàn cho người đi đường không chỉ bị phạt tiền nếu tái phạm mà còn không được cấp giấy phép thi công các công trình khác.

Theo Thanh tra Sở GTVT, trong 25 nhà thầu bị đề xuất không cấp giấy phép nữa có nhà thầu vi phạm tới 18 lần, thấp nhất là 3-4 lần...

Các lỗi vi phạm chủ yếu là thiếu biển báo, tín hiệu, cọc tiêu, rào chắn; để vật liệu, đất đá, phương tiện bầy hầy gây cản trở giao thông; không hoàn trả lại mặt đường sau khi lắp đặt xong công trình ngầm...

Nhà thầu không hoàn trả, tái lập mặt đường cho lưu thông sẽ bị xử phạt nặng.

Theo Thanh tra Sở GTVT, trong chín tháng đầu năm 2017 đã có 575 vụ vi phạm đào, tái lập mặt đường bị lập biên bản và xử phạt hơn 4,15 tỉ đồng; có 33 nhà thầu đã bị đình chỉ thi công. "Phạt tiền, đình chỉ thi công nhưng nhiều nhà thầu vẫn chây ì, tiếp tục tái phạm nên nay Thanh tra Sở đề xuất biện pháp mạnh hơn là Sở GTVT không cấp phép thi công trên địa bàn TP với các nhà thầu "ngoan cố" này" - ông Nguyễn Bật Hận, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, cho biết.

Trường hợp nhà thầu không bố trí người cảnh báo, điều tiết giao thông tại vị trí rào chắn cũng sẽ bị xử phạt nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm