Khởi công 2 tuyến đường nối với đường ven biển ở Hải Phòng

Sáng 10-5, UBND TP Hải Phòng tổ chức khởi công xây dựng hai tuyến đường giao thông quan trọng gồm dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am (huyện Vĩnh Bảo) và dự án đầu tư xây dựng đường nối từ tỉnh lộ 354 (huyện Kiến Thụy) với tuyến đường bộ ven biển.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo) đến tuyến đường bộ ven biển có chiều dài hơn 9 km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Tuyến đường nối từ cầu Lạng Am qua xã Trấn Dương (huyện Vĩnh Bảo) vượt qua sông Thái Bình kết nối với đường bộ ven biển trên địa bàn huyện Tiên Lãng, theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, rộng 12-14 m.

Tuyến đường kết nối từ cầu Lạng Am (huyện Vĩnh Bảo) tới tuyến đường bộ ven biển đã được khởi công xây dựng

Tuyến đường có một phần nâng cấp, mở rộng đường đoạn đường cũ dài hơn 5 km và làm mới gần 4 km, trên tuyến có hai cây cầu bê tông cốt thép. Dự án được đánh giá sẽ từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, kết nối các tuyến quốc lộ 10, quốc lộ 37 với tuyến đường bộ ven biển, tạo thành đường vành đai khép kín phía đông nam TP Hải Phòng, giúp lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân được thuận tiện.

Trong ngày 10-5, UBND TP Hải Phòng cũng khởi công xây dựng tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua KCN Kiến Thụy đến đường bộ ven biển. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 900 tỉ đồng từ vốn ngân sách do UBND huyện Kiến Thụy làm chủ đầu tư.

Tuyến đường này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường giao thống cấp 3, chiều rộng nền đường 22 m với bốn làn xe cơ sở, hai làn xe thô sơ. Chiều dài toàn tuyến 14,8 km nối từ tỉnh lộ 354 (thuộc địa phận huyện An Lão) chạy qua năm xã thuộc huyện Kiến Thụy nối với đường ven biển tại địa phận xã Đoàn Xá. Thời gian thi công dự kiến trong ba năm từ năm 2020 đến năm 2022 sẽ hoàn thành.

Theo UBND TP Hải Phòng, tại địa bàn huyện Kiến Thụy còn thiếu các dự án giao thông kết nối vùng và khu vực để phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Vì vậy tuyến đường kết nối với đường ven biển, KCN Kiến Thụy và tỉnh lộ 354 được đánh giá có vai trò hết sức quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các huyện Kiến Thụy, An Lão và khu vực lân cận.

TP Hải Phòng đánh giá hai tuyến đường nối với tuyến đường ven biển sẽ tạo ra một cửa ngõ giao thông mới của TP Hải Phòng, giúp lưu thông hàng hóa giữa khu vực phía nam TP với cảng Lạch Huyện và các tỉnh duyên hải. Các tuyến đường này được coi là tiền đề để thu hút các DN đầu tư vào khu, cụm công nghiệp của các huyện nơi có tuyến đường mới chạy qua.

Tuyến đường bộ ven biển kéo dài gần 30 km bắt đầu từ nút giao đường tỉnh 353 (quận Đồ Sơn) chạy qua địa phận các huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng (Hải Phòng và đấu nối vào quốc lộ 37 thuộc địa phận huyện Thái Thụy (Thái Bình). Dự án tuyến đường bộ ven biển có tổng mức đầu tư 3.800 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng thiết bị là hơn 2.400 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT, UBND TP Hải Phòng được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án.

Tuyến đường có quy mô tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng 12 m, hai làn xe cơ giới, riêng đoạn cuối tuyến giao với quốc lộ 37 được thiết kế đảm bảo quy mô đường cao tốc 100 km/ giờ. Dự án đường bộ ven biển đoạn Hải Phòng - Thái Bình đã được TP Hải Phòng khởi công xây dựng từ tháng 5-2017, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Dự án đường BOT này có thời gian thu phí hoàn trả dự kiến là 25 năm sáu tháng.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm