Khi Thủ tướng trao quyết định phân bổ vốn tại công trường

Hành động trao trực tiếp tờ quyết định phân bổ vốn trên của Thủ tướng trong chuyến thăm và kiểm tra trực tiếp tại công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sáng 27-9 lập tức nhận được tràng pháo tay của các lãnh đạo, công nhân của các bên liên quan dự án. Hình ảnh trao giấy ấy được hầu hết các báo lấy làm ảnh minh họa cho bài viết. Điều này cho thấy cách gỡ rối trực diện và nhanh chóng của Chính phủ với những dự án hạ tầng quan trọng đã có sự lan tỏa lớn.

Công trường cao tốc về miền Tây những ngày này nắng như đổ lửa nhưng trong không khí hân hoan, tờ quyết định phân bổ vốn như “cơn mưa rào” đến với những người làm dự án.

“Cơn mưa” ấy càng có ý nghĩa hơn từ khi dự án tái khởi động mạnh mẽ vào tháng 4 năm nay, hàng loạt khó khăn đã lập tức phát sinh, nhiều cuộc họp, hàng loạt văn bản đến/đi chỉ để giải quyết bài toán vốn đầu tư, có những lúc dự án tưởng chừng phải dừng lại khiến mọi người như “đứng ngồi không yên”. “Đây, nguồn vốn hỗ trợ của ngân sách đã có, chủ đầu tư không phải lo nữa, chỉ cố gắng đẩy nhanh tiến độ, quyết liệt hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ vào tờ quyết định vừa trao cho chủ đầu tư tại công trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định cho nhà đầu tư ngay trên công trường, hành động đó ngay lập tức nhận được nhiều tràng pháo tay của các đơn vị làm dự án. Ảnh: FB Mai Mạnh Hồng

Thủ tướng cũng ra mệnh lệnh dự án phải thông tuyến vào ngày 31-12-2020 và khánh thành vào ngày 30-4-2021, như cam kết của Chính phủ, nhà đầu tư với đất nước, với người dân. “Suốt quãng thời gian dài làm nhiều dự án với nhiều công trình nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến việc trao giấy quyết định ngay tại công trường. Tờ giấy quyết định đó là sự thể hiện mạnh mẽ quyết tâm của Chính phủ, cũng như trao trách nhiệm cho chủ đầu tư, tỉnh Tiền Giang để thực hiện dự án một cách thành công, đáp ứng mong mỏi của người dân” - ông Mai Mạnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (doanh nghiệp thực hiện dự án), người nhận tờ quyết định từ tay Thủ tướng, chia sẻ.

Với việc gỡ được khúc mắc lớn nhất của dự án, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giờ đây có thể đẩy nhanh dự án, băng băng về đích, nối liền với tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, kết nối vùng Tây Nam bộ với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía nam.

Bỏ qua những cuộc họp dài lê thê, văn bản qua lại…, dẫu biết rằng phải có sự nỗ lực rất lớn của nhiều ban, ngành để có thể có quyết định nhưng hình ảnh đôi khi chỉ cần một tờ giấy - dự án hơn 9.600 tỉ đồng có thể về đích dù sao cũng mang lại “tín hiệu” lạc quan cho người dân về các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm nhiều tắc nghẽn lúc này trên cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm