Khen thưởng tập thể, cá nhân chống móc túi trên xe buýt

Liên quan đến vụ việc móc túi trên xe buýt ở quận Thủ Đức xảy ra cuối tháng 1-2019, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị Ban An toàn giao thông TP khen thưởng đối với một tập thể và năm cá nhân thuộc Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Thủ Đức.

Bên cạnh đó, hai cá nhân thuộc Hợp tác xã Vận tải 19-5 hỗ trợ công tác bắt cướp cũng biểu dương, khen thưởng gồm ông Phạm Ngọc Tuyền, tài xế và bà Lâm Thị Hoa, nhân viên xe buýt.

Ngày 29-1, PLO.VN có bài viết về ba nghi phạm đã nhiều lần móc túi trên tuyến xe buýt số 33 từ Làng Đại học đi Bến xe An Sương. Theo đó, khu vực bến xe Linh Trung (đối diện Suối Tiên, quận 9) thường xuyên xảy ra tình trạng móc túi, trộm cắp. Tuy nhiên, người bị mất trộm không chỉ ra được đối tượng, nhân chứng thì không dám khai báo vì sợ trả thù. 

Trước tình trạng trên, Công an quận Thủ Đức đã ra quân, theo sát các đối tượng thì phát hiện ba người trên có biểu hiện móc túi trên tuyến xe số 33 từ Làng Đại học đi Bến xe An Sương.

Những người này được cho là khi "hành nghề" bị nạn nhân phát hiện la lên đã ném tang vật xuống gầm ghế. Camera xe buýt đã ghi nhận một phần diễn tiến vụ việc. 

Sau nhiều giờ đấu tranh, ba nghi phạm lúc đầu khai không quen biết nhau nhưng rồi phải thừa nhận cùng nhóm. Họ đều có tiền án, tiền sự và từng bị bắt về cùng hành vi. Sau một ngày đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận thực hiện hành vi móc túi hành khách. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm