Khánh thành 2 cây cầu kết nối Hải Phòng với Hải Dương

Chiều 17-7, UBND TP Hải Phòng tổ chức khánh thành đưa cầu Quang Thanh nối huyện An Lão với huyện Thanh Hà (Hải Dương), cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên với thị xã Kinh Môn (Hải Dương) vào hoạt động.

Cầu Quang Thanh bắc qua sông Văn Úc nối huyện An Lão (Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (Hải Dương) có tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng được UBND TP Hải Phòng đầu tư từ nguồn ngân sách TP. Cầu Quang Thanh được khởi công xây dựng ngày 16-5-2020 và hoàn thành sau 13 tháng thi công, vượt tiến độ 2 tháng so với hợp đồng cam kết.

Cầu Quang Thanh nối huyện An Lão (Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (Hải Dương)

Cầu Quang Thanh được xây dựng thay thế cho phà Quang Thanh. Đây là cầu vĩnh cửu xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, dài 536m, bề rộng cầu 12m, bao gồm 10 nhịp, kích thước khoang thông thuyền là 50m x 9,5m.

Cầu Quang Thanh được xây dựng sẽ kết kết nối quốc lộ 10,  tỉnh lộ 360 với đường tỉnh lộ 390, tỉnh lộ 392, quốc lộ 37 và các tuyến đường trong khu vực, hoàn thiện tuyến đường bộ liên tỉnh kết nối giữa huyện An Lão và huyện Thanh Hà (Hải Dương). Cầu Quang Thanh góp phần giảm tải, đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 5, quốc lộ 10 và các tuyến đường khác trong khu vực.

Cũng trong chiều 17-7, tại xã An Sơn (huyện Thủy Nguyên), UBND TP Hải Phòng cũng tổ chức khánh thành đưa cầu Dinh bắc qua sông Kinh Thầy nối huyện Thủy Nguyên với thị xã Kinh Môn (Hải Dương) vào hoạt động.

Cầu Dinh bắc qua sông Kinh Thầy nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Kinh Môn (Hải Dương)

Cầu Dinh có tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, được UBND TP Hải Phòng đầu tư bằng nguồn ngân sách TP, hoàn thành sau 13 tháng thi công. Cầu Dinh được xây dựng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có chiều dài là gần 370m, bề rộng cầu là 12m, gồm 7 nhịp, kích thước khoang thông thuyền là 50m x 9,5m.

Cầu Dinh được đánh giá sẽ giúp kết nối các tuyến quốc lộ 37, quốc lộ 10, các đường tỉnh lộ 389B, tỉnh lộ 352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành, Nam Sách (Hải Dương), thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhận định việc cùng lúc khánh thành hai công trình cầu Quang Thanh và cầu Dinh sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối giữa TP Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và các địa phương khác, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, mở rộng không gian kinh tế.

Ông Tùng cho biết dự kiến cuối năm 2021, đầu năm 2022, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục khởi công xây dựng cầu Lại Xuân và cầu Bến Rừng để kết nối với tỉnh Quảng Ninh. Đây là sự nỗ lực của Hải Phòng và các địa phương tiếp giáp nhằm thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đưa Hải Phòng trở thành động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm