Kẹt xe hẻm 51: Có biển cấm, xe vẫn chạy vù vù

Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, trước đây Ban đã họp cùng các ngành liên quan và UBND quận Ninh Kiều để xem xét, giải quyết tình trạng kẹt xe tại hẻm 51.

Tại đây, phương án được đưa ra là cấm các loại xe ô tô và xe tải lưu thông qua con hẻm này.

Đầu hẻm 51 trên đường 3-2, ngành chức năng có cắm biển cấm xe 2,5 tấn 

Tuy nhiên, nếu cấm cả hai đầu không cho các phương tiện này đi ngang hẻm 51 thì sẽ tạo áp lực hơn cho nút giao đường 3-2 - đường Nguyễn Văn Linh và nút giao đường Nguyễn Văn Linh – đường Nguyễn Hiền vào giờ cao điểm. Các tuyến đường này đều đã quá tải, đặc biệt là tại các nút giao.

Vì vậy, các cơ quan chức năng đã đề nghị quận Ninh Kiều lắp thí điểm bảng cấm theo ba khung giờ cao điểm. Sau đó ngành chức năng họp để đánh giá, tìm giải pháp phù hợp.

Biển cấm xe ô và xe tải lưu thông hướng từ hồ Búng Xáng vào hẻm trong ba khung giờ 

Ghi nhận thực tế, tại đầu hẻm 51 phía đường 3-2 có biển cấm xe từ 2,5 tấn trở lên lưu thông vào hẻm, còn phía hồ Búng Xáng có biển cấm xe ô tô và xe tải từ 2,5 tấn trở lên trong ba khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người, hai biển cấm này không phát huy tác dụng giảm ùn tắc giao thông cho hẻm 51.

“Theo biển cấm, xe ô tô vẫn có thể được chạy từ đường 3-2 đi qua hẻm 51 về hồ Búng Xáng. Như vậy, cấm biển cũng có giải quyết được gì đâu, giờ cao điểm xe ô tô vẫn có thể lưu thông qua hẻm 51” – tài xế LCD phân tích.

Chị TTHL, một người dân hẻm 51, nói: “Tuy có biển cấm nhưng không có người xử lý, giờ cao điểm xe vẫn chạy ầm ầm trong hẻm".

Người dân sinh sống trong hẻm 51 cho biết ô tô, xe tải là nguyên nhân chính gây kẹt xe tại đây.

Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết nếu cấm không cho ô tô, xe tải qua hẻm 51 thì người dân trong hẻm có ô tô sẽ khó khăn trong việc đậu đỗ phương tiện.

“Nếu cấm lưu thông thì bà con sẽ đậu xe trên đường 3-2, lại tạo áp lực đậu đỗ cho đường này. Nếu tình hình phức tạp quá chúng tôi sẽ đề nghị quận Ninh Kiều cấm ô tô, xe tải lưu thông một thời gian xem sao” – ông Ngoan thông tin thêm.

Như PLOthông tin, nhiều người dân ở hẻm 51 phản ánh con hẻm này thường xuyên xảy ra kẹt xe, nhất là trong khung giờ cao điểm.

Theo bà con, từ khi đường hồ Búng Xáng hoàn thành đưa vào sử dụng cũng chính là lúc cuộc sống của bà con bị xáo trộn vì kẹt xe. Mỗi ngày ba lượt sáng, trưa và chiều tối là khoảng thời gian con hẻm này chật cứng xe cộ. Rất nhiều người chọn đi vào hẻm này để tránh kẹt xe tại nút giao đường 3-2 với đường Nguyễn Văn Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm