Kẹt đường bay, máy bay Jetstar Pacific chậm 14 tiếng

Trước đó, hàng trăm hành khách đã bị mắc kẹt lại sân bay Cát Bi vì chuyến bay BL519 liên tục thay đổi giờ khai thác.
Một hành khách cho biết theo lịch trình, chuyến bay BL519 sẽ khởi hành lúc 20 giờ 40 ngày 14-2 để đi TP.HCM. Tuy nhiên, trước đó Jetstar Pacific đã nhắn tin thông báo lùi thời gian bay sang 0 giờ 50 phút ngày 15-2.
Sau đó, chuyến bay bị dời lịch khai thác sang 1 giờ 40 phút ngày 15-2. Và cuối cùng nhân viên hãng thông báo rằng chuyến bay BL519 bị hủy, hành khách nhận lại hành lý ra cửa an ninh để chuyển sang chuyến bay mới đi TP.HCM lúc 11 giờ 35 ngày 15-2. Đồng thời hãng này cũng hỗ trợ cho hành khách 400.000 đồng/người/vé.

"Nếu ngay từ đầu hãng chốt được lịch thì cứ thông báo cụ thể để hành khách chủ động sắp xếp, đằng này bắt hành khách phải ra sân bay lạnh lẽo, đêm hôm phải chờ đợi hàng chục tiếng đồng hồ trong vô vọng" - một hành khách lớn tuổi bức xúc.

Hành khách nằm vật vã tại sân bay Cát Bi vì chuyến bay BL519 bị hủy. Ảnh: TTO

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện hãng Jetstar Pacific cho biết tối 14-2, máy bay thực hiện chặng bay Sài Gòn - Phú Quốc đã bị trễ một tiếng so với thời gian quy định vì kẹt đường bay.
Vì thế, tổ bay về tới TP.HCM để chuẩn bị bay ra sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đón hành khách thì không thể tiếp tục thực hiện chuyến bay được vì đã quá giờ quy định của tổ bay. Tổ bay phải được nghỉ ngơi để đảm bảo an toàn hàng không
Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách tại sân bay. Đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400.000 đồng để mọi người có thể kiếm nơi nghỉ ngơi qua đêm cũng như bố trí chuyến bay bù vào hôm sau. Chuyến bay cất cánh lúc 12 giờ ngày 15-2 đã đưa 200 hành khách từ Hải Phòng vào TP.HCM.
Đại diện hãng cũng cho biết thêm đây là thời gian cao điểm, các chuyến bay từ miền Bắc vào TP.HCM đều đông nghẹt hành khách. Vì thế hãng chỉ có thể đưa một máy bay từ TP.HCM ra Cát Bi đón 200 hành khách. Hãng không thể bố trí tạm cho hành khách vào các chuyến bay khác sớm hơn trong ngày 15-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm