Hướng lưu thông mới trên đường Hoàng Sa-Trường Sa

Sở GTVT TP.HCM cho biết bắt đầu từ 9 giờ sáng 29-9, các phương tiện lưu thông qua khu vực đường Trường Sa và Hoàng Sa (quận Tân Bình) sẽ đi theo phân luồng hướng lưu thông mới. Việc điều chỉnh này nhằm làm giảm áp lực ùn tắc ở ngã ba giao lộ Hoàng Sa-Phạm Văn Hai.

Theo Sở GTVT, vào giờ cao điểm, giao lộ Hoàng Sa-Phạm Văn Hai-cầu số 3 luôn gặp tình trạng ùn ứ do các xe từ Phạm Văn Hai đổ ra đường Hoàng Sa, rẽ hướng lên cầu số 3 rất đông, tạo thành điểm giao cắt nên không tránh khỏi kẹt xe.

Vì vậy, Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng lên phương án điều chỉnh hướng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc tại khu vực này.

Cụ thể, các phương tiện từ Hoàng Sa tới giao lộ sẽ có hai lựa chọn: Đi thẳng đường Hoàng Sa (không rẽ trái vào cầu số 3 như trước) hoặc rẽ phải luôn vào Phạm Văn Hai.

Các phương tiện từ đường Phạm Văn Hai muốn đổ ra Hoàng Sa cũng sẽ buộc rẽ phải, đi thẳng đường Trường Sa chứ không đi cắt ngang lên cầu số 3 như trước.

Để việc lưu thông thuận lợi, Sở GTVT đã điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại đây từ xanh đỏ vàng thành chớp vàng liên tục.

Ngoài ra, để dòng xe giờ cao điểm được thông thoáng trên đường Lê Bình (đường kết nối với đầu đường Hoàng Sa), Sở cũng tổ chức cấm dừng và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ sáng và từ 16 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Riêng đường Hoàng Việt, cấm dừng và đỗ xe 24/24 giờ.

Ngược lại, đường Trường Sa, hướng từ Phú Nhuận đổ về Tân Bình, các phương tiện không được rẽ lên cầu số 2, 4 như cũ, thay vào đó là rẽ vào các cầu số 1, 3, 5. Điều chỉnh này giúp phương tiện từ Phạm Văn Hai ra Trường Sa buộc rẽ phải, không tạo giao cắt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở GTVT TP, cho biết Khu và Sở cùng các cơ quan chức năng đã họp để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông khu vực này vào sáng 29-9 để các phương tiện dễ dàng di chuyển theo hướng lưu thông mới.

Sở cũng sẽ cải tạo kích thước hình học tại giao lộ để tăng bán kính rẽ phải từ Phạm Văn Hai vào Trường Sa và từ Trường Sa vào Phạm Văn Hai. Đồng thời, ngành giao thông cũng di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan như trụ chiếu sáng, cứu hỏa, biển báo.

Theo điều chỉnh mới, đường Hoàng Sa và Trường Sa sẽ có cả đoạn một chiều và đoạn hai chiều. Lý giải về điều này, Khu 1 cho rằng tổ chức giao thông đoạn một chiều từ cầu Lê Văn Sỹ về Tân Bình là vì đoạn đường này có nhiều cầu đối lưu (các cầu ngang đường, từ đường người dân có thể dễ dàng lên cầu) nên giao thông một chiều là thuận tiện.

Còn đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ về hướng Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) thì có nhiều cầu cao, muốn đổi hướng phải đánh vòng theo đường dẫn lên cầu sẽ khó khăn hơn nên đoạn này tổ chức hai chiều, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.

Sở GTVT thông tin để việc lưu thông được thông suốt, người dân cần theo dõi các băng rôn, biển báo hướng dẫn, biển báo cấm được trang bị dọc tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa, Lê Bình, Hoàng Việt để thực hiện đúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm