Huế mạnh tay chi tiền thi thiết kế cầu vượt sông Hương

Ngày 22-4, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng, TP Huế.

Nón Huế - phương án được giải nhất tại cuộc thi lần 2.

Theo đó, mục tiêu của cuộc thi lần này là tìm ra những phương án thiết kế cầu phù hợp để chọn xây dựng một cây cầu bắc qua sông Hương tại vị trí đầu đường Nguyễn Hoàng và đường Võ Văn Kiệt (TP Huế).

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi lần này gồm 1 giải nhất trị giá 500 triệu đồng và 1 giải nhì trị giá 100 triệu đồng.

Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1-7 đến hết ngày 8-7-2019. Sau khi chấm thi và lấy ý kiến cộng đồng, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ công bố kết quả cuộc thi vào ngày 28-8.

Huế mạnh tay chi tiền thi thiết kế cầu vượt sông Hương ảnh 2
Trăng Sông Hương - phương án đạt giải nhì.

Như vậy, đây là lần thứ 3 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức thi tuyển phương án thiết kế, sau hai lần tổ chức thi tuyển nhưng không có mẫu thiết kế nào được lựa chọn để thi công.

Vào năm 2016, ba phương án đã được trao giải với tổng giá trị hơn 320 triệu đồng. Theo đó, giải nhất thuộc về phương án "Nón Huế", giải nhì thuộc về phương án "Trăng Sông Hương", giải ba là phương án "Sông Hương núi Ngự". 

Huế mạnh tay chi tiền thi thiết kế cầu vượt sông Hương ảnh 3
Sông Hương núi Ngự - phương án đạt giải 3.

Sau khi lấy ý kiến cộng đồng, phương án kiến trúc Nón Huế đều đạt giải nhất nhưng gặp nhiều ý kiến lo ngại bởi công trình chưa đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ, lịch sử và văn hóa Huế. Mặt khác, phương án này được đánh giá là còn nặng nề, kết cấu chịu lực phức tạp, thi công khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm