Huế cho vận chuyển hành khách đi, đến Quảng Trị trở lại

Ngày 10-7, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã chỉ đạo sở GTVT tỉnh này thu hồi văn bản về việc tạm dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch, trong đó có áp dụng với tỉnh Quảng Trị.

Ông Bình cho biết, sau khi rà soát lại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không có ca F0 lây nhiễm trong cộng đồng, chỉ có ca F0 đã từng lưu trú và tất cả các F1 đã âm tính.

Sở GTVT đã ban hành văn bản mới khôi phục hoạt động vận chuyển hành khách từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Trị và ngược lại từ 14 giờ chiều cùng ngày.

Trước đó, vào sáng cùng ngày sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và các bến xe khách về việc tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch.

Văn bản này, yêu cầu các phương tiện xe hợp đồng, du lịch, taxi; xe khách tuyến cố định liên tỉnh không được dừng, đón, trả khách khi đi qua địa bàn quảng trị và các địa phương có dịch.

Tuy nhiên, khi văn bản này ban hành đã nhận được sự phản ứng của nhiều người dân, vì Quảng Trị hiện nay chưa có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Quảng Trị chỉ có trường hợp F0 từng lưu trú và địa phương này đã áp dụng biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch đối với khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa).

Chiều cùng ngày sở GTVT đã có văn bản khôi phục lại tuyến vận tải khách đến Quảng Trị và ngược lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm