Hợp long cầu Nhị Thiên Đường 1 mới

9 giờ sáng nay (5-9), Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Khu 4, Sở GTVT TP.HCM- đơn vị đại diện chủ đầu tư) và các đơn vị thi công, tư vấn giám sát tổ chức hợp long nhịp chính giữa của cầu Nhị Thiên Đường 1 mới sau gần tám tháng thi công.

Đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát tiến hành hợp long nhịp giữa cầu Nhị Thiên Đường 1 mới trong sáng 5-9.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu 4, đến nay sản lượng toàn công trình đã đạt hơn 90%. Trong những ngày tới các đơn vị sẽ tập trung hoàn thành hệ thống lan can, lề bộ hành, đường đầu cầu, cây xanh, chiếu sáng... và dự kiến đến ngày 15-10 tới sẽ hoàn thành, thông xe trước tiến độ kế hoạch ba tháng.

"Việc thông xe sớm nhằm giải quyết 1/37 điểm ùn tắc lớn của TP, góp phần tăng khả năng lưu thông của các quận, huyện nằm dọc theo quốc lộ 50 nối với vùng quận 5, quận 8, Chợ Lớn, nhất là vào cao điểm đi lại, mua bán cuối năm" - Ông Vinh nói.

Trước giờ đổ bê tông hợp long, công nhân tiến hành kiểm tra lại toàn bộ dàn cốt thép của hộp dầm và vị trí nối nhịp giữa hai bờ.

Các kết nối, hạng mục liên kết với nnhau nằm trên sàn cầu cũng được kiểm tra, siết chặt lại cho đúng thông số kỹ thuật.

Hệ đà giáo nằm dưới dạ cầu cũng được gia cường để phục vụ cho việc đổ bê tông hợp long nối nhịp.

Nhằm chạy đua với tiến độ đưa công trình vào sử dụng trong vòng một tháng nữa, các hạng mục từ trên bờ, trên mặt cầu và cả dưới nước đều được tập trung gấp rút thi công.

Một nét khác ở cầu Nhị Thiên Đường 1 mới là lề bộ hành bên phải cầu, theo hướng từ Chợ Lớn qua quốc lộ 50 được thiết kế thành hào kỹ thuật để tất cả các loại đường ống phục vụ cho điện, cáp quang, viễn thông... đi chung bên dưới, nắp đậy lên và bên trên là lề bộ hành.

Trong sáng nay (5-9), vật tư, đá cát tiếp tục được tập kết về ở đầu đường dẫn lên cầu phía Chợ Lớn.

Trong khi đó, đường dẫn từ cầu xuống tiếp giáp với quốc lộ 50 đã được đổ đá cát và đang tiến hành lu lèn kỹ từng lớp. Qua hình ảnh này cho thấy, đường lên xuống giữa cầu 1 mới và cầu 2 hiện hữu không còn khấp khểnh, vênh nhau như giữa cầu 1 cũ và cầu 2 hồi trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm