Hơn 9.300 xe được ưu tiên lưu thông sau hai ngày thực hiện Chỉ thị 16

 Sở GTVT TP.HCM cho biết riêng ngày 10-7, Sở đã giải quyết và cấp giấy nhận diện phương tiện cho hơn 5.000 xe. Theo đó, tính đến nay đã có hơn 9.300 phương tiện có thể thông hành qua 12 chốt kiểm soát dịch của TP.

Tuy nhiên, các phương tiện trên phải di chuyển theo đúng lộ trình đã đăng ký với các đơn vị đầu mối và Sở GTVT TP.HCM.

Đơn vị đăng ký nhiều nhất là Sở Công Thương TP.HCM với gần 2.400 phương tiện. Hiện tổng số phương tiện hoạt động của Sở Công Thương là hơn 4.000 xe.

Bên cạnh đó, một số cảng hoạt động ở TP.HCM cũng đã đăng ký dán giấy nhận diện phương tiện.

Riêng ngày 9-7, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh và Sở GTVT tỉnh An Giang cũng đã đăng ký dán giấy nhận diện phương tiện.

Các bước cấp giấy nhận diện phương tiện.

Hiện Sở GTVT có văn bản hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Để thuận tiện trong quá trình triển khai thực hiện, Sở GTVT gửi sơ đồ hướng dẫn cụ thể công tác cấp Giấy nhận diện phương tiện (QR Code) cho các xe ô tô vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan từ TP.HCM đi các tỉnh, từ các tỉnh đến TP.HCM và phương tiện đi qua địa bàn TP.HCM.

Theo đó, các phương tiện trên sẽ được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16.

Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM cũng cung cấp lại số điện thoại (098.8205533), địa chỉ hộp thư điện tử (sgtvt@tphcm.gov.vn) để các đơn vị thuận tiện trong quá trình trao đổi công tác.

Bên cạnh đó, xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,...) từ các tỉnh đến địa bàn TP.HCM và ngược lại, người dân cần liên lạc với Sở Công Thương. Đầu mối liên hệ: Ông Võ Lê Bích Đồng, Phó Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương. Số điện thoại: 0903734299 và email: dongsct@gmail.com.

Tải mẫu Công văn đề nghị tại đây

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm