Hôm nay hủy hàng loạt chuyến bay đi-đến Quảng Ninh, Hải Phòng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Wipha), 12 giờ trưa nay 2-8, và ngày mai 3-8, hàng chục chuyến bay đi, đến sân bay Hải Phòng và Vân Đồn bị hủy.

Cụ thể, hãng Bamboo Airways thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay trong khu vực bị ảnh hưởng (xem bảng). Trong đó, chuyển đổi sân bay khai thác từ Hải Phòng sang Hà Nội với một số chuyến bay, và thay đổi lịch khởi hành dự kiến đối với một số chuyến bay khác.

Hãng này cũng cho biết hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 sẽ được hãng hỗ trợ theo quy định, nếu có yêu cầu sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay còn chỗ khác.

Hôm nay hủy hàng loạt chuyến bay đi-đến Quảng Ninh, Hải Phòng ảnh 1
Lịch thay đổi các chuyến bay trong hai ngày 2 và 3-8 của Bamboo Airways.

Để đảm bảo an toàn các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Giám đốc các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, bão phối hợp chặt chẽ với cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không liên quan cập nhật nắm bắt thông tin liên tục, đánh giá dự kiến ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, bão để chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho hoạt động bay và các hoạt động tại cảng hàng không,...

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không chủ động đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch bay và thông báo ngay cho Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam), các cảng hàng không liên quan và hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm