Hoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương trước Tết 2019

Ngày 21-11, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (gọi tắt là trung tâm, đơn vị chủ đầu tư thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết đến nay công trình mở rộng nhánh N4 cầu Nguyễn Tri Phương hướng từ quận 8 sang quận 5 và cải tạo, mở rộng đường Phạm Hùng đã hoàn thành hơn 80% khối lượng.

"Việc mở rộng cầu và đường sẽ xong trước Tết nguyên đán 2019, trước thời gian theo kế hoạch ba tháng, nhằm giải quyết sớm ùn tắc giao thông ở đây" - đại diện trung tâm cho biết.

Theo đó, nhánh N4 có chiều dài 150 m, mở rộng ra thêm 6,5 m sau khi hoàn thành sẽ nâng chiều rộng mặt cầu hiện hữu từ 19 m lên thành 25,5 m. Đến ngày 21-11, các đơn vị thi công đang tập trung thi công phần dầm hộp đúc trên hệ đà giáo ở hướng từ quận 8 qua quận 5.

Các đoạn dầm hộp vừa đúc xong đang được hoàn thiện lớp mặt cầu.

Phần dầm hộp đúc hẫng cân bằng vượt qua kênh Tàu Hủ cũng đã được đúc xong để chuẩn bị cho những ngày tới sẽ tiến hành nghi thức hợp long.

Công trình mở rộng đang được gấp rút hoàn thành nhưng vẫn phải bảo đảm cho việc lưu thông qua cầu bình thường.

Trước đó, trong năm 2017, trung tâm hầm cũng đã mở rộng xong nhánh N3 theo hướng từ quận 5 qua quận 8 và nhánh N2 cho xe từ dưới mặt đường Võ Văn Kiệt đi lên mặt cầu Nguyễn Tri Phương.

Song song với mở rộng mặt cầu Nguyễn Tri Phương, việc cải tạo, mở rộng đoạn đường Phạm Hùng từ dưới chân cầu đến ngã tư giao cắt với đường Hưng Phú dài 250 m cũng đang được gấp rút thi công.

Mặt đường theo hướng từ chân cầu Nguyễn Tri Phương đến ngã tư Hưng Phú đã được mở rộng từ 6,5 m lên thành 11 m.

Những ngày tới, mặt đường theo hướng từ ngã tư Hưng Phú đi lên mặt cầu sẽ được gỡ bỏ dải phân cách, bồn hoa rộng 1,2 m, nâng mặt đường song hành bên trong để mở rộng toàn bộ mặt đường lên thành 11 m giống như ở chiều đối diện. Toàn bộ việc cải tạo, mở rộng mặt đường hai bên không ảnh hưởng đến nhà dân hai bên và vỉa hè rộng 2 m được giữ nguyên, chỉnh trang lại cho đẹp hơn.

Theo trung tâm, hầm chui Ba Đình sau khi mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương sẽ được mở trở lại để nối thông đường Ba Đình. Khi đó, Sở GTVT sẽ tổ chức lại giao thông khu vực cầu Nguyễn Tri Phương - đường Phạm Hùng - Hưng Phú - cầu Chánh Hưng. Theo đó, các đường nhánh trong khu vực sẽ được sử dụng đồng bộ với hầm chui Ba Đình. Các dòng xe sẽ đi thẳng theo trục cầu Nguyễn Tri Phương - Phạm Hùng - cầu Chánh Hưng, không bị giao cắt tại nút Hưng Phú như lâu nay. "Phương án tổ chức giao thông trên sẽ giải quyết được điểm ùn tắc lâu năm này" - ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Khai thác công trình giao thông - Sở GTVT, cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm