Hậu Giang dừng các phương tiện đến Đà Nẵng

Ngày 30-7, ông Mai Văn Tân, giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang xác nhận ông vừa ký ban hành công văn số 1822 tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách để phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bến xe Vị Thanh. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách cố định liên tinh, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch đi và đến địa bàn TP Đà Nẵng.

Trừ các trường hợp đặc biệt, như: đi công vụ, chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón chuyên gia của doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm,...

“Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải hành khách của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình đi qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại TP Đà Nẵng để đón, trả khách” – công văn nêu.

Cũng theo công văn 1822 của Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên các phương tiện vận tải hành khách.

Tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm