Hành khách vạ vật ở sân bay tiếp tục phản ứng Vietjet

Giao thông

Hành khách vạ vật ở sân bay tiếp tục phản ứng Vietjet

(PLO)- VietJet cho rằng có phục vụ nước uống, đồ ăn cho khách, nhưng hành khách phủ nhận các thông tin trên và cho rằng hãng xem thường hành khách.

Bản tin liên quan

Như tin đã đưa, chuyến bay VJ607 chuyến Cam Ranh - TP.HCM có giờ khởi hành ban đầu là 22 giờ 30 ngày 12-8. Tuy nhiên phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ, tức tới gần 2 giờ ngày hôm sau (13-8) hành khách mới được bay.

Trả lời báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện hãng hàng không VietJet Air cho rằng nguyên nhân trễ chuyến trên là do tàu bay đến muộn.


Hành khách vạ vật ở sân bay Cam Ranh, trong khi Vietjet cho rằng họ được phục vụ tận tình. Ảnh: Hành khách cung cấp 

Hãng này cũng cho rằng việc trễ chuyến Vietjet đã gửi thông tin qua tin nhắn điện thoại SMS và phát thanh thông báo cho hành khách tại sân bay. Đồng thời tổ chức phục vụ nước uống, đồ ăn cho những hành khách bị ảnh hưởng ngay tại sân bay theo quy định.

Không đồng tình với cách trả lời này, anh L.C, ngụ TP Hồ Chí Minh, khẳng định khi anh ra sân bay mới nhận được tin nhắn trễ chuyến đến 2 giờ ngày hôm sau. Tiếp đó (khoảng 1 tiếng) VietJet Air lại thông báo trễ chuyến đến 1 giờ 15 phút nhưng thực ra đến gần 2 giờ chuyến bay mới được khởi hành.

Anh L.C cho rằng nhiều người bức xúc là VietJet Air không hề giải thích, gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Khi hành khách phản ứng yêu cầu gặp đại diện hãng VietJet Air để đối chất cũng không được đáp ứng.

“Thứ Hai là ngày đầu tuần, việc trễ chuyến bay mấy tiếng đồng hồ khiến chuyện học hành, công việc đều bị xáo trộn nên tôi và các hành khách khác rất bức xúc…” - anh C. nói.

Một hành khách khác cũng khẳng định không nhận được bất kỳ sự phục vụ nào như VietJet Air nói. “Chúng tôi vạ vật ở sân bay không một lời xin lỗi nói gì đến nước uống, đồ ăn... VietJet vẫn nói như vậy là xem thường hành khách…”, vị hành khách này nói và cho rằng theo khoản 2 và 3 Điều 7 Thông tư số 27/2017 của Bộ GTVT, quy định bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, tuy nhiên VietJet Air không hề thực hiện.

Cụ thể, trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay căn cứ, hãng hàng không ngoài trách nhiệm thông báo phải xin lỗi hành khách.

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách. Cụ thể, chậm từ hai giờ phải phục vụ nước uống; chậm từ ba giờ trở lên phải phục vụ ăn; chậm từ sáu giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không… “Tuy nhiên, những quy định này không thấy hãng thực hiện, ngay cả khi hành khách yêu cầu gay gắt” - một hành khách bức xúc.

7 tháng VietJet Air chậm 12.417 chuyến, hủy 83 chuyến

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Đáng chú ý, theo thống kê, trong bảy tháng đầu năm 2018, Hãng hàng không VietJet Air chậm giờ bay với số lượng lớn là 12.417/71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5% tổng số chuyến bay của hãng. Ngoài ra, hãng này cũng có số hủy chuyến cao là 83 chuyến.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

Trần Thu Thủy

Viet Jet lien tục hoan chuyen bay. Nguoi i máy bay một là vì đi xe quá lâu nên say xe lâu, một vì công việc gấp mà hãng thì liên tục hoãn. Hãng hoãn chuyến bay thì không sao, dân đi trễ tí lại không làm thủ tục. Vậy là thế nào

LUONG SAI GON

7 tháng VietJet Air chậm 12. 417 chuyến, hủy 83 chuyến. Tại sao khách hàng vẫn cứ đi VietJet? Phải chăng tiền nào của nấy?

Lam Hai

Luôn bị chậm chuyến tới 2h.cả trong và ngoài nước.là vấn đề của hãng này.khách hàng quá bất mãn rồi giờ đến mẫn cảm.Hiểu theo kiểu an ủi mình.rẻ phải chịu.Nhưng bộ gtvt cũng cần nghiêm khắc về luật vận hàng bay.và hãng bay này quá lạm dụng khách hàng.xem thường khách hàng.cũng chỉ khi gửi hly mới thấy nói chậm hơn 2h...
Nhưng chậm 5 lần vì đến trễ thôi .sao lại chậm đến 50 lần,,và n, , lần như thế.Khách hàng đang mong chờ các hãng bay mới được sinh ra cạnh tranh và tẩy chay vietjet...Đó là diễn biến chung tôi nhận thấy...với việc tìm đâu đó vật vã...mất việc,,,trễ hẹn,,,và chờ rồi chờ thêm,,,Đề nghị bộ gtvt vào cuộc..báo chí đi sâu hơn...

Pham the Nhan

Toi cung rat buon khi di hang vietjet vi luon trễ gio . Kuc nao di hang nay cung phai cho doi eat met moi

Nguyễn tuấn Lâm

Câu trả lời muôn thuở vẫn là "do máy bay đến trễ " , vậy tại sao máy bay lại đến trễ thì không muốn tìm giải pháp khắc phục, chỉ cần nhìn vào khâu boarding chỉ có 1 NV thôi cũng đủ thấy mỗi chuyến bay sẽ trễ bao nhiêu phút..! Có lẽ nhờ vậy mà được xếp vào loại làm ăn có lãi nhất!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM