Hành khách thưa thớt trong ngày đầu xe khách hoạt động lại

Theo thông báo của Sở GTVT TP Cần Thơ, từ 0 giờ ngày 23-4, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định đã được hoạt động. Tuy nhiên, chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo biểu đồ, riêng các tuyến từ TP Cần Thơ đi TP.HCM và Hà Nội chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ.

Từ 0 giờ ngày 23-4, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định tại Cần Thơ đã được hoạt động.

Theo ghi nhận trong ngày 24-4 tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ, nhiều nhà xe đưa phương tiện hoạt động, thế nhưng lượng khách hầu như rất ít. Tại nhà chờ và khu vực đón, trả khách của bến xe rất thưa người.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Bình, chủ xe khách tuyến Cần Thơ - Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng), cho biết trước khi có dịch COVID-19, mỗi chuyến chị chở khoảng 29 khách. Trong ngày đầu hoạt động lại sau thời gian tạm dừng hoạt động do dịch bệnh, số khách chưa được 10 người.

Trong ngày đầu hoạt động lại sau thời gian tạm dừng hoạt động do dịch bệnh, số khách khá vắng vẻ.

Hành khách thưa thớt tại bến xe.

“Chi phí một ngày vừa bến, tài xế, nhân viên tôi bỏ ra hơn 2 triệu, tuy nhiên thu vào chỉ hơn 1 triệu thôi. Với mức thu như vầy doanh nghiệp phải chịu lỗ, không đủ chi phí nhưng cũng phải ráng hoạt động” - chị Bình bày tỏ.

Cùng hoàn cảnh đó, theo đại diện một DN kinh doanh vận tải tuyến Cần Thơ - TP.HCM, lúc trước mỗi ngày có khoảng 65 chuyến, mỗi chuyến chở khoảng 26 khách. Theo thông báo mới của ngành chức năng, DN chỉ hoạt động dược 21 chuyến/ngày, mỗi chuyến chỉ được phép vận chuyển 17 khách.

“Mỗi chuyến xe, ít nhất chở phải 24 khách mới hòa vốn, như hiện nay là DN cầm chắc lỗ. Hiện nay chúng tôi hoạt động vì xã hội, vì bà con, chứ thật sự không đủ vốn chứ nói chi tới lãi” - đại diện một DN vận tải bộc bạch.

Khu vực mua vé và sảnh chờ cũng chỉ lưa thưa vài hành khách.

Các doanh nghiệp cho rằng mỗi chuyến xe ít nhất chở phải 24 khách mới hòa vốn.

Trước tình hình cho hoạt động lại nhưng bị giới hạn số chuyến xe, số hành khách, một số nhà xe chấp nhận tiếp tục dừng hoạt động, đợi thông báo tiếp theo của ngành chức năng.

Ông Bùi Việt Dũng, đại diện Công ty Vận tải Vũ Linh, chia sẻ theo tỉ lệ hoạt động như hiện nay, đơn vị không đủ chi phí cho nhân viên, xăng dầu… Vì vậy hiện công ty chưa có kế hoạch hoạt động trở lại.

Các đơn vị có phương tiện hoạt động đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông báo của Sở GTVT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm