Hàng không có thêm Trung tâm Kiểm soát bay tại Cam Ranh

Ngày 16-8, Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Cam Ranh chính thức hoạt động. Trung tâm này có chức năng cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong vùng trời sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây là trung tâm thứ tư tại Việt Nam sau các trung tâm kiểm soát tiếp cận sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Cam Ranh chính thức hoạt động sáng 16-8. Ảnh: QUỐC NHỰT/ báo Giao Thông

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông tin Trung tâm Kiểm soát tiếp cận sân Cam Ranh có chức năng cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay như dịch vụ không lưu (kiểm soát sân bay, thông báo bay, tư vấn không lưu…); dịch vụ khí tượng; dịch vụ đánh tín hiệu tại sân bay và dịch vụ thông tin, giám sát cho các hoạt động bay; đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở điều hành bay.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đánh giá sân bay Cam Ranh có tính chất hoạt động phức tạp nhất tại Việt Nam. Theo đó, việc thiết lập Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Cam Ranh giúp cải thiện công tác phối hợp điều hành bay giữa hàng không dân dụng và quân sự hiện nay.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh bình quân có 100-150 chuyến bay cất/hạ cánh/ngày của các hãng hàng không dân dụng và các hoạt động bay quân sự với nhiều chủng loại máy bay khác nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm