Hàng chục nhà dân bị nứt do thi công quốc lộ 15B

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 15B có tổng chiều dài hơn 11 km từ Ngã ba Đồng Lộc đến xã Phù Việt (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Theo thống kê, có 30 ngôi nhà của người dân bị nứt tường. Do máy móc hoạt động với tần suất lớn gây rung chấn mạnh liên tục làm nhiều ngôi nhà kiên cố bị nứt.

Theo lãnh đạo xã Xuân Lộc, quá trình thi công 1,3 km đường ngang qua xã đã làm nứt tường, dầm nhà của hơn 30 hộ dân dẫn đến thấm, dột khi trời mưa. Chính quyền địa phương đã cùng đơn vị bảo hiểm đến kiểm đếm các hộ dân bị ảnh hưởng, bồi  thường cho 14 hộ dân từ hơn 1 triệu đồng đến 11 triệu đồng/nhà. Các hộ dân còn lại cho là mức bồi thường không thỏa đáng, cản trở không cho thi công.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, việc nhà ở của người dân bị nứt trong quá trình thi công quốc lộ 15B là có thật. Sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, ban quản lý dự án đã chuyển đơn sang công ty bảo hiểm, đơn vị này sau đó đã về thẩm định lại và áp giá bồi  thường theo quy định của Sở Xây dựng. Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn không chấp thuận với giá bồi  thường mà phía công ty bảo hiểm đưa ra. Sắp tới, đơn vị bảo hiểm sẽ phối hợp với các bên liên quan họp dân để tiếp tục giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm