Hải Phòng: Phát hiện 2 xe chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành

Ngày 7-8, Thanh tra Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết Đội TTGT số 5 kết hợp với Đội TTGT số 6 đã tuần tra phát hiện 2 xe chở hàng siêu trường siêu trọng nhưng không có giấy phép đặc biệt theo yêu cầu.

Theo đó, lúc 3 giờ sáng 7-8, lực lượng TTGT thực hiện tuần tra kiểm soát trên đường Bùi Viện (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) phát hiện 2 xe mang BKS 16L-6810 và 16M-2954 chở hàng siêu trường siêu trọng chạy theo hướng cầu Bùi Viện – Cầu Rào. Lực lượng TTGT đã tiến hành dừng xe kiểm tra, cả 2 lái xe thừa nhận xe chở hàng siêu trường siêu trọng nhưng không có giấy phép lưu hành theo quy định.

2 phương tiện chở hàng hóa quá khổ với chiều ngang choán gần hết lòng đường không có giấy phép bị lực lượng TTGT lập biên bản vi phạm

Lực lượng TTGT xác định cả 2 phương tiện vận chuyển hàng quá khổ này đều thuộc Công ty TNHH Thống Nhất (trụ sở tại đường Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Các lái xe khai nhận với lực lượng chức năng đã chở vòm thép từ khu vực quốc lộ 10 (huyện An Lão) về khu vực Cầu Rào 1 để phục vụ thi công dự án xây dựng cây cầu này. Tuy nhiên, cả 2 phương tiện chở hàng này không có giấy phép chở hàng quá khổ.

Lực lượng TTGT cho biết theo quy định tại thông từ 46/2015 của Bộ GTVT, loại hàng hóa kết cầu vòm thép này có chiều rộng lớn hơn 2,5m nên được xác định là hàng siêu trường. Phương tiện chở loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng phải có giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn do Sở GTVT hoặc Tổng cục Đường bộ cấp. Tuy nhiên, Công ty TNHH Thống Nhất đã không có giấy phép lưu hành nhưng vẫn cho phương tiện chở các khối hàng siêu trường này.

Lực lượng TTGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe do chở hàng hóa siêu trường, siêu trọng mà không có giấy phép lưu hành với mức phạt từ 5-7 triệu đồng, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện là Công ty TNHH Thống Nhất về hành vi giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện chở hàng siêu trường siêu trọng nhưng không có giấy phép lưu hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm