Hai bến xe lớn TP.HCM: Nơi vắng bóng, nơi đông đúc

Theo ghi nhận của PV PLO, từ cuối giờ chiều, lượng người đổ về Bến xe Miền Đông ngày một đông đúc, dòng người kéo đến các quầy bán vé vẫn không dứt.

Khu vực sảnh trước quầy bán vé khá đông người dân đứng xếp hàng. Phần lớn hành khách mua vé để về quê nghỉ lễ, rất ít người có mục đích đi du lịch. Khu vực bến, bãi dày đặc các xe khách, những hàng ghế dài không còn chỗ trống cho những hành khách tiếp theo.

Trước khi hành khách lên xe, các quầy vé tại Bến xe Miền Đông đều cho thực hiện tốt việc khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, khử trùng.

Trước đó, cả hai bến xe thông báo sẽ không tăng giá vé trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Tuy nhiên, nhiều nhà xe vẫn tự ý tăng vé sai quy định của bến.

ben-xe-dip-le-3004-2

Toàn cảnh Bến xe Miền Đông đông đúc xe và khách.

ben-xe-dip-le-3004-3

Càng về chiều, lượng khách càng tăng cao.

ben-xe-dip-le-3004-4

Khu vực bán vé.

ben-xe-dip-le-3004-5

Bến xe Miền Đông đông đúc trong dịp nghỉ lễ.

ben-xe-dip-le-3004-6

Khu vực những tuyến xe chặng dài cũng rất đông.

ben-xe-dip-le-3004-8
ben-xe-dip-le-3004-9

Hành khách chờ trên băng ghế dài trước khi lên xe.

ben-xe-dip-le-3004-10

Hành khách xếp hàng dài lên xe.

ben-xe-dip-le-3004-11

Quầy vé lúc nào cũng đông đúc.

ben-xe-dip-le-3004-12

Các quầy vé triển khai chặt chẽ khai báo y tế bắt buộc.

ben-xe-dip-le-3004-14

Đo thân nhiệt cho hành khách trước khi vào bãi.

ben-xe-dip-le-3004-15
ben-xe-dip-le-3004-16

Khu vực dành cho xe buýt trở thành bãi xe khách.

Khác với sự đông đúc ở Bến xe Miền Đông, lượng khách đến với Bến xe Miền Tây lại vắng vẻ hơn. Tại khu vực cổng chính Bến xe Miền Tây vào chiều cùng ngày, lượng phương tiện và hành khách đến bến xe để di chuyển về quê khá thưa thớt.

Bên trong khu vực kiểm soát vé cũng tương đối vắng vẻ. Chỉ có một số ít khách đứng xếp hàng đợi vào bãi. Khu vực bán vé cũng không quá đông người.

ben-xe-dip-le-3004-17

Cổng chính Bến xe Miền Tây khá ít hành khách.

ben-xe-dip-le-3004-18

Ngày 29-4, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết hiện tại TP.HCM chưa có chủ trương tăng giá vé, vì vậy bến xe sẽ không tăng giá vé trong dịp lễ này.

"Ngoài ra, việc kê khai giá trong dịp lễ theo quy định chỉ được thực hiện sau năm ngày kể từ ngày hồ sơ kê khai được chấp thuận. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay thì các đơn vị sẽ không kịp làm hồ sơ kê khai và thực hiện điều chỉnh giá vé" - vị đại diện này thông tin.

Theo dự kiến của Bến xe Miền Đông, trong dịp lễ nàym lượng hành khách tăng 30%-40% so với bình quân của tháng 3. Cụ thể, số lượng hành khách đi lại khoảng 13.500-19.000 hành khách/ngày.

Còn tại Bến xe Miền Tây, ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc bến xe, cho hay giá vé của các doanh nghiệp vận tải hoạt động trong bến sẽ không thay đổi.

"Vì muốn tăng giá vé thì các doanh nghiệp phải có phương án từ trước gửi về cơ quan chức năng thẩm định" - ông Phương giải thích thêm.

ben-xe-dip-le-3004-22

Bãi trả khách Bến xe Miền Tây, chỉ một số lượt xe vào đón khách.

ben-xe-dip-le-3004-23

Nhiều vị trí trong bãi xe còn trống.

ben-xe-dip-le-3004-19

Khu vực bán vé có ít khách ngồi chờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm