Hà Nội tiếp tục xén vỉa hè, dải phân cách 15 tuyến đường

Giao thông

Hà Nội tiếp tục xén vỉa hè, dải phân cách 15 tuyến đường

(PLO)- Nhằm mở rộng đường giao thông, chống ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị UBND TP Hà Nội cắt xén giải phân cách, vỉa hè của 15 tuyến phố trên địa bàn…

Bản tin liên quan

Cụ thể, theo danh sách 15 tuyến đường được Sở GTVT Hà Nội đề xuất xén dải phân cách, vỉa hè để mở rộng đường có: 3 tuyến phố xén vỉa hè với chiều rộng xén trung bình một bên từ 7 m xuống còn 3 m; 12 tuyến phố xén dải phân cách, chiều rộng xén thu hẹp dải phân cách trung bình từ 11,5 m xuống còn 4 m.


Hà Nội từng thực hiện xén dải phân cách đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng đường, chống ùn tắc.

Trong các tuyến phố xén dải phân cách có phố Liễu Giai, Văn Cao. Dải phân cách hai tuyến phố này sẽ được xén để đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng đã được thu hẹp dải phân cách từ trước đó. Ngoài ra các phố Tôn Thất Thuyết, Trung Liệt, đường Yên Lãng – Hoàng Cầu…

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ sửa chữa khe co giãn đầu cầu Vĩnh Tuy; các cầu dọc trục đường Láng (Cầu Giấy, cầu Tô Lịch, cầu Hòa Mục, cầu Yên Hòa, cầu Mới); cải tạo mặt đường chính đại lộ Thăng Long và đường gom; Sửa chữa, thay thế khe co giãn đường vành đài 3 đoạn Cầu Dậu - Mai Dịch…

Trước đó vào dịp trước Tết nguyên đán 2019, Hà Nội đã chi gần 130 tỉ đồng để xén dải phân cách, vỉa hè các tuyến đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, đường Vành đai II… để mở rộng đường, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

TRỌNG PHÚ

BÌNH LUẬN

Lê Công Dân

Đây là một việc hợp thức hoá gian dối trong làm đường. Dải phân cách bao giờ cũng là cái rẻ nhất nên chủ đầu tư đã trục lợi khi thu nhỏ mặt đường. Lẽ ra phải thanh tra xử lý trước khi mở rộng mặt đường bằng phương pháp này. Không có thiết kế nào kém hiệu quả và tốn kém như cách làm đường này.

QueHanoi

Có một số tuyến mới làm nhưng cũng có dải phân cách quá "khủng". Sao không làm một thể cho gọn... ?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM