Hà Nội đề xuất đỗ xe gầm cầu, xén dải phân cách

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho hay Sở đang nghiên cứu, tham mưu cho UBND TP Hà Nội đề xuất với Bộ GTVT cho phép Hà Nội được đỗ xe tạm thời dưới gầm cầu đường bộ, đường trên cao, cũng như mở rộng đường vành đai III bằng biện pháp thu hẹp dải phân cách dưới đường trên cao.

Về vấn đề bãi đỗ xe, ông Viện cho hay: "Các quy định hiện nay của Chính phủ không cho phép đỗ xe dưới gầm cầu đường bộ, tuy nhiên nhu cầu đỗ xe là có thật. Chính vì vậy chúng tôi đang nghiên cứu để tham mưu cho TP đề xuất với Bộ GTVT cho phép Hà Nội làm bãi đỗ xe tạm dưới gầm cầu đường bộ đến năm 2023. Khi nào Hà Nội triển khai các quy hoạch bãi đỗ xe thì sẽ xóa bỏ các bãi đỗ xe tạm này” – ông Viện nói.

Hà Nội đề xuất đỗ xe tạm thời dưới hầm cầu đường bộ và xen giải phân cách để mở rộng đường vành đai III

Tương tự, đối với phương án mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch – Linh Đàm, Sở cũng đang nghiên cứu làm phương án đề xuất. Đường vành đai 3 là tuyến giao thông quan trọng ở Hà Nội. Tuyến đường này dài 65 km, đi qua 9 quận, huyện. Riêng đoạn Mai Dịch - Linh Đàm, Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu xén dải phân cách dài gần 9 km. Đường dưới thấp có 4 làn xe cơ giới và 4 làn cao tốc trên cao.

Theo giải thích của ông Viện, tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc tại các nút giao và đặc biệt vào giờ cao điểm. “Hiện đường vành đai 3 có dải phân cách khá rộng nên có thể nghiên cứu xén để tăng mặt đường cho giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại” – ông Viện nói.

Hiện Sở GTVT đang họp bàn, sau khi thống nhất sẽ có báo cáo trình UBND TP Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm