Grab tăng chiết khấu, nhiều tài xế ngưng việc tập thể

Trong hai ngày 12-13/8, Công ty Grab đã tổ chức gặp gỡ các đối tác GrabBike tại TP. Hà Nội. Điểm đáng chú ý nhất của buổi gặp gỡ là việc Grab thông báo nâng mức chiết khấu của tài xế GrabBike cho hãng từ 15% hiện tại lên 20% từ ngày 5/9
Một số tài xế phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM chính sách này đã làm ảnh hưởng lớn đến nhu nhập của các tài xế khiến họ rơi vào cảnh khó khăn.
Nhiều tài xế đã cùng nhau tắt ứng dụng, hoặc đặt chuyến ảo để tạo áp lực lên chính sách mới. Trên mạng xã hội Facebook, các tài xế đã cùng nhau kêu gọi mọi người tắt ứng dụng và đặt chuyến ảo để ngừng việc tập thể.
Cụ thể, việc đặt chuyến ảo có nghĩa là các tài xế GrabBike mở ứng dụng đặt xe của khách hàng để nhận cuốc xe. Sau đó, các tài xế ngưng việc sẽ đặt các quãng đường ảo để các tài xế vẫn đi làm nhận khách. Tuy nhiên, các tài xế ngưng việc sẽ không hủy chuyến để các tài xế vẫn đi làm không nhận được cuốc nữa.
Tài xế Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi, ngụ Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: “Chính sách giảm thưởng và tăng giá của Grab ảnh hưởng khá nhiều đến thu nhập cũng như giờ giấc của mình. Từ 7-8, Grab đã cắt thưởng hỗ trợ giờ cao điểm, nên nếu chạy giờ cao điểm thì tài xế lỗ chứ không lãi nên mình bỏ luôn không chạy giờ cao điểm.”
Cùng bức xúc trên, anh Đặng Thanh Tài (45 tuổi, ngụ Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Bình thường chạy Grab đã không được bao nhiêu tiền. Chúng tôi phải lấy công làm lời, ráng sức mà chạy để còn nuôi vợ con. Nay Grab tăng mức chiết khấu lên, tài xế chúng tôi không thể nào chạy nổi nữa”.

Nhiều tài xế GrabBike đã cùng nhau tắt ứng dụng hoặc đặt chuyến ảo để tạo áp lực lên chính sách tăng mức chiết khấu từ 15% lên 20% của Grab. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, không phải tài xế nào cũng đồng tình với việc làm này của một số tài xế, đặt cuốc xe ảo. Nhiều người vẫn phải vì mưu sinh mà chấp nhận chính mới của Grab. Cụ thể, anh Trần Ngọc Thịnh (42 tuổi, ngụ Từ Liêm) cho hay: “Nhiều người đặt cuốc xe ảo, không hủy mà cũng không đi, thì tài xế chạy xe sẽ phải hủy chuyến. Tỷ lệ hủy chuyến cao sẽ ảnh hưởng tới chương trình hỗ trợ từ Grab, tệ hơn là sẽ bị khóa tài khoản. Các anh em tài xế ngưng việc tập thể là do quá bức xúc với chính sách của Grab".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm