Gỡ vướng cho vành đai 3 và 4 ở TP.HCM

Cụ thể, đối với đường vành đai 3, Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (dự án quan trọng quốc gia), trình Chính phủ báo cáo Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư và triển khai thực hiện trong năm 2020.

Đối với đường vành đai 4, Thủ tướng giao các địa phương liên quan lập dự án, ưu tiên bố trí nguồn lực giai đoạn 2021-2025 các đoạn tuyến được giao trong quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.

Bộ KH&ĐT và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét để có cơ chế hỗ trợ một phần vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 cho dự án này.

Ngoài ra, về gia hạn giải ngân cho dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 (dự án ngăn triều 10.000 tỉ đồng), Thủ tướng giao UBND TP.HCM và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sớm xem xét, xử lý đúng quy định của pháp luật, không để ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Vừa qua dự án ngăn triều 10.000 tỉ đồng đã thực hiện việc lắp đặt cửa van ngăn triều lớn nhất Việt Nam, hoàn thành lắp 6/11 cửa van của dự án này. Dự kiến đến cuối tháng 12 dự án sẽ hoàn thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm