Giảm hơn 76 ngàn chuyến xe buýt dịp Tết Nguyên đán

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Trung tâm đã sắp xếp thời gian phục vụ như sau: Thời gian tăng cường xe phục vụ hành khách là 20 ngày, bao gồm trước Tết âm 10 ngày và sau 10 ngày. 

Dự kiến tăng 216 chuyến trên 1 tuyến xe buýt không trợ giá và sẽ giảm 76.469 chuyến trên 100 tuyến xe buýt có trợ giá và 11 tuyến xe buýt không trợ giá.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng sắp xếp lại xe để đảm bảo phục vụ dịp Tết Nguyên đán. ẢNH ĐÀO TRANG.

Các tuyến xe buýt hoạt động theo Quyết định Sở Giao thông vận tải ban hành nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải, nhân viên điều hành, các Bến xe buýt sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh, theo nguyên tắc như sau: 

- Trường hợp hành khách tại đầu bến đạt 50% (sức chứa của xe), thì cho xuất bến trước nhưng số chuyến vẫn phải đảm bảo theo kế hoạch.

- Trường hợp khách tại đầu bến chưa đạt 50% nhưng lượng khách trên tuyến đông doanh nghiệp vận tải nhận thấy cần tăng chuyến, đề nghị báo về Trung tâm để phối hợp giải quyết.

- Tổng số chuyến tăng/giảm không quá 10% số chuyến kế hoạch. Trong trường hợp đã tăng/giảm 10% số chuyến kế hoạch mà doanh nghiệp vận tải cần tiếp tục tăng/giảm chuyến để phù hợp với lượng hành khách đi lại trên tuyến thì doanh nghiệp vận tải phải báo cáo về Trung tâm.

Đồng thời, để giải tỏa hành khách tại các bến xe liên tỉnh, Trung tâm đã bố trí 10 xe buýt từ 30 ghế trở lên để tăng cường giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khác khi cần thiết.

Đối với các doanh nghiệp vận tải, phải có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách. 

Đồng thời, các doanh nghiệp vận tải tăng cường phổ biến đến đội ngũ lái xe - tiếp viên chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, không để xảy ra tai nạn giao thông; không vận chuyển pháo, hàng cấm, hàng dễ cháy nổ,…; không thu tiền quá giá vé quy định đặc biệt đối với các tuyến xe buýt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm