Giám đốc Trung tâm xe bus nói gì về vụ cháy kho chứa tài liệu

Vụ cháy nhà kho rộng khoảng 1.000 m2 chứa chứng từ liên quan hoạt động xe buýt trên đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh khiến nhiều người thắc mắc.

Trong đó, không ít người cho rằng việc cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt sẽ làm ảnh hưởng đến tài liệu về trợ giá xe buýt chưa được quyết toán đúng Luật ngân sách giai đoạn 2011-2016.

Trao đổi với PLO chiều 6-5, ông Nguyễn Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng, cho biết sẽ không nói gì thêm, tất cả hãy chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Tất cả các thông tin ông đã báo cáo về UBND TP.HCM và Sở GTVT.

Hiện công an TP đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ông Trung cho biết tại nhà kho nơi xảy ra vụ cháy có chứa các tài liệu trợ giá xe buýt giai đoạn 2011-2016, còn hồ sơ trợ giá xe buýt năm 2018, 2019 được lưu trữ tại phòng kế toán; trợ giá xe buýt năm 2017 đã quyết toán xong.

Tại kho, Trung tâm chủ yếu lưu giữ các lệnh vận chuyển. Hồ sơ quyết toán Trung tâm đã lưu trữ lại bản chính và bản tổng hợp ở Trung tâm. Toàn bộ hồ sơ trong kho đã được đơn vị kiểm toán độc lập bên ngoài xuống kho kiểm tra và xuất kết quả kiểm toán từ ngày 12-4-2019.

Đối với lệnh vận chuyển, ngoài Trung tâm giữ thì các HTX vẫn còn lưu trữ. Hiện Trung tâm đã làm văn bản đề nghị các HTX cung cấp lại các lệnh vận chuyển này.

Ông Trung cho biết thêm các vé xe buýt (trong đó có vé giả) trong giai đoạn 2011-2012 đang được Trung tâm lưu ở Bến xe Chợ Lớn quận 8.

Trước đó, PLO có thông tin về vụ cháy hơn 40 tấn tài liệu liên quan hoạt động xe buýt của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng do hỏa hoạn vào tối ngày 2-4. Kho chứa giấy, hồ sơ, tài kiệu của Trung tâm quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đã bị cháy gần như toàn bộ, thiệt hại nặng. Hiện công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm