Giám đốc Sở GTVT thừa nhận Cần Thơ đang kẹt xe rất trầm trọng

Ngày 9-10, UBND TP Cần Thơ tổ chức buổi họp các cơ quan báo, đài định kỳ quý 3-2020 thông tin các vấn đề báo chí quan tâm.

Tại cuộc họp, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thừa nhận tình trạng kẹt xe ở nội ô TP đang diễn ra rất trầm trọng. 

Nhận định về các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông, ông Dũng cho biết do các phương tiện cá nhân gia tăng một cách nhanh chóng. Cụ thể, hiện nay, số lượng xe ô tô trên địa bàn TP đã hơn 46.000 phương tiện và trên 861.000 xe mô tô.

Tình trạng kẹt xe trong nội ô Cần Thơ đang rất trầm trọng. Ảnh: CHÂU ANH

Theo tính toán, tốc độ tăng của phương tiện cá nhân trong năm năm gần đây khoảng 10%, trong khi đó diện tích mặt đường và tiến độ đầu tư cho các cơ sở kết hạ tầng chưa tương thích, đồng bộ. Cạnh đó, các công trình giao thông lớn, như cầu Quang Trung đơn nguyên 2, cầu Trần Hoàng Na, đường Nguyễn Thông,... chưa được đưa vào khai thác sử dụng.

“Những kết cấu hạ tầng này hiện nay đang được đầu tư nhưng chưa đưa vào sử dụng nên không tăng được diện tích mặt đường để giải quyết bài toán phương tiện cá nhân tăng” – ông Dũng thông tin thêm.

Ông Lê Tiến Dũng (đứng), Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông tin tại buổi họp. Ảnh: CHÂU ANH

Cũng theo Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, việc quản lý giao thông hiện nay ở Cần Thơ còn mang tính thủ công. Nghĩa là mỗi khi xảy ra ùn tắc lực lượng chức năng ra hiện trường điều tiết, chưa có hệ thống xử lý ùn tắc theo hướng hiện đại. Mặt khác, TP chưa đầu tư được các tuyến đường vành đai để chia tách lưu lượng phương tiện giao thông trong nội ô.

“Hiện nay, quốc lộ 91 đang len lỏi vào trung tâm quận Ninh Kiều, do đó, các dòng phương tiện xe ô tô, xe tải, xe container,... đi qua nội ô cũng làm ùn tắc. Trong khi đó, chúng ta chưa có đường vành đai nên chưa tách được lượng xe này ra, nếu thực hiện được tuyến vành đai sẽ hạn chế được tình trạng ùn tắc trong nội ô” – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ phân tích.

Để giải quyết tình hình ùn tắc trầm trọng như hiện nay, người đứng đầu ngành giao thông TP cho biết sẽ giải quyết trong năm năm tới bằng các nhóm giải pháp như phát triển kết cấu hạ tầng tương xứng với sự phát triển phương tiện cá nhân. Đồng thời đẩy nhanh thực hiện các dự án giao thông trọng điểm đưa vào khai thác sử dụng để tăng tỉ lệ diện tích mặt đường để giải quyết bài toàn ùn tắc giao thông.

Ông Dũng cho hay TP sẽ đầu tư đường vành đai phía Tây của TP có chiều dài 19 km để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông ở nội ô. Cụ thể, tuyến này sẽ nối quốc lộ 91 với quốc lộ 61C và quốc lộ 1 để tách toàn bộ các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm