Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ nói về việc xử lý vụ nhà xe 'chống lệnh'

 Ngày 2-7, tại buổi họp với các cơ quan báo chí định kỳ quý 2-2021, thông tin về kết quả xử lý vụ nhà xe Quốc Việt “chống lệnh” của TP về việc tạm dừng các phương tiện đi, đến TP.HCM, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho hay, vẫn chưa làm việc được với chủ doanh nghiệp do người này đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo ông Dũng, sau khi nhận được thông tin về nhà xe ngang nhiên bán vé sau Văn bản yêu cầu tạm dừng của Sở, Thanh tra giao thông Sở đã làm việc trực tiếp với nhân viên bán vé là bà Lê Thị Hiếu Hòa.

Bà Hòa thừa nhận bán vé đi TP HCM sau khi có yếu cầu tạm dừng cửa Sở là sai quy định. Cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT TP cũng xác định việc nhà xe bán vé tăng từ 120.000 đồng/vé lên 200.000 đồng/vé cũng sai quy định.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông tin kết quả xử vụ nhà xe "chống lệnh" tại buổi họp báo. Ảnh: CHÂU ANH

“Hướng xử lý, theo khoản 3, Điều 31 Nghị định 100, chúng ta chỉ xử lý được người điều khiển xe và nhân viên phục vụ xe thôi, còn người bán vé thì không thuộc đối tượng bị xử lý trong Nghị định 100. Chúng tôi cũng đã có hai Công văn mời chủ doanh nghiệp xuống để làm việc, tuy nhiên, doanh nghiệp cũng đã có văn bản gửi Thanh tra Sở cho biết đang ở khu vực có dịch nên, sau khi hết dịch sẽ xuống làm việc” – ông Lê Tiến Dũng nói.

Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cũng cam kết khi nào tình hình dịch bệnh tạm ổn, Sở mời được doanh nghiệp làm việc sẽ thông tin tiếp tục.

Liên quan đến vụ việc này, Thanh tra Sở GTVT TP đã xác định lỗi của nhà xe là không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền và tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải không thực hiện đúng các nội dung đã niêm yết về giá cước. Cả hai lỗi vi phạm này cơ quan chức năng xử phạt đối với tổ chức doanh nghiệp vận tải chứ không xử ở mức cá nhân.

Tại buổi họp báo, PV PLO đặt vấn đề dựa trên cơ sở nào để Thanh tra Sở GTVT xác định đây là lỗi của doanh nghiệp, nếu như nhân viên bán vé tự ý nâng giá thì phạt doanh nghiệp có đúng hay không? Tuy nhiên, người đứng đầu Sở GTVT TP Cần Thơ không trả lời vấn đề này.

Sau văn bản tạm dừng vận tải hành khách đi, đến TP HCM của Sở GTVT TP Cần Thơ, nhà xe Quốc Việt vẫn ngang nhiên bán vé, thậm chí giá vé cao hơn giá niêm yết. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã thông tin, ngày 30-5, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã có Thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP cần Thơ đi đến 31  tỉnh, TP, trong đó có TP.HCM. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế trong trưa 31-5, một nhà xe ở bến xe trung tâm TP vẫn ngang nhiên bán vé tuyến Cần Thơ – TP.HCM.

Đáng nói, trên bảng niêm yết giá của nhà xe Quốc Việt, tuyến Cần Thơ – TP.HCM có giá 120.000 đồng nhưng giá vé thực tế đến 200.000 đồng. Cạnh đó, trên vé xe hoàn toàn không ghi thông tin giá vé, ngày giờ xuất bến, chỉ có thông tin tuyến Cần Thơ – TP.HCM, số ghế và bốn số cuối của biển số phương tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm