Giải quyết mặt bằng, đẩy nhanh dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành liên quan đến dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng giải quyết khâu quan trọng nhất là giải phóng mặt bằng của dự án.

Theo đó, UBND TP đánh giá công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đã được các sở, ngành, địa phương quan tâm thực hiện và đến nay đã cơ bản hoàn tất các thủ tục.

Để tiếp tục đẩy nhanh dự án, UBND TP đề nghị UBND huyện Bình Chánh phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền, vận động thuyết phục các hộ dân trước đây đã thống nhất di dời, hiến đất, bàn giao mặt bằng. Mục đích là để các hộ dân này không khiếu kiện đối với phần đất đã hiến, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai công trình theo đúng tiến độ.

UBND huyện Nhà Bè cũng được đề nghị phối hợp với Công ty Trung Nam BT 1547 (đơn vị chủ đầu tư dự án) rà soát, đảm bảo đủ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong thời gian thực hiện thủ tục gia hạn tái cấp vốn cho dự án. Sở Xây dựng được yêu cầu phối hợp với đơn vị liên quan xác định về nhu cầu chuyển nhượng quỹ nền tái định cư, phương án bố trí tái định cư của dự án.

Dự án chống ngập có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) với mục tiêu nhằm kiểm soát ngập do triều, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 750 km2 với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM.

Đồng thời, công trình cũng giúp TP chủ động trong việc điều tiết hạ thấp mực nước ở các kênh rạch, cải thiện khả năng tiêu thoát nước đô thị và tạo cảnh quan môi trường cho khu vực.

Dự kiến dự án có thể vận hành vào đầu năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm