Ghi nhận 1 ca nhiễm, Trà Vinh tái lập 4 chốt kiểm soát

Ngày 31-5, trong cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng đối với khóm 5, 6 thị trấn Cầu Kè, nơi có liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 áp dụng Chỉ thị số 16.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế Trà Vinh nhanh chóng triển khai hỗ trợ nhân lực y tế cho huyện Cầu Kè, tập trung truy vết đầy đủ các ca F1, F2 có liên quan đến BN7302 ở khóm 6 thị trấn Cầu Kè. Chủ động xét nghiệm tại tỉnh và lấy mẫu gửi Viện Pasteur, Thành phố Hồ Chí Minh để có bước chủ động trong phòng, chống dịch.

Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều lao động thực hiện tốt việc vừa tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa có biện pháp chủ động phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch COVID-19 tại Trà Vinh hồi tháng 3-2020. Ảnh: CATV

Giao sở Giao thông và Vận tải phối hợp với các ngành, địa phương triển khai 4 chốt kiểm soát phương tiện giao thông và người vào tỉnh Trà Vinh trên các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh.

Bốn chốt gồm chốt cầu Cổ Chiên nối Trà Vinh - Bến Tre; chốt trên Quốc lộ 53 nối liền Trà Vinh - Vĩnh Long tại cầu Mây Tức; chốt trên quốc lộ 54 nối liền Trà Vinh - Vĩnh Long; chốt trên quốc lộ 60 tại phà Đại Ngãi nối Trà Vinh - Sóc Trăng. Các tuyến nhánh đường thủy, đường bộ giữa các tỉnh vào Trà Vinh giao trách nhiệm cho các địa phương kiểm soát.

Các chốt kiểm tra nắm danh sách, địa chỉ, số điện thoại của những người về từ ngoài tỉnh vào Trà Vinh (kể cả xe 2 bánh). Đặc biệt là tăng cường giám sát người từ vùng dịch vào tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm