Đường sắt trên cao tuyến Nhổn-ga Hà Nội sẽ khai thác năm 2020

Theo đó, TP Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị này phối hợp với đơn vị tư vấn Systra (Pháp) tham vấn ý kiến các bộ phận liên quan về việc đưa đoạn 8,5 km đường sắt trên cao của dự án này vào khai thác năm 2020. Đoạn đường sắt này có tám nhà ga trên cao bắt đầu từ Nhổn đến Cầu Giấy.

BQLĐS đô thị Hà Nội cho biết hiện đơn vị này đã nhận được sự đồng thuận của các nhà tài trợ và sự ủng hộ của các nhà thầu. Systra đánh giá việc khai thác trước giúp tạo nguồn thu cho dự án, giảm thời gian và chi phí phát sinh do đoạn trên cao phải chờ đoạn hầm và các ga ngầm.

Hiện công tác thi công đang được triển khai, dự kiến gói thầu tuyến trên cao hoàn thành tháng 12-2018. Các gói thầu khác như nhà ga trên cao, công trình kiến trúc depot; đầu máy, toa xe; hệ thống thẻ vé tự động hoàn thành năm 2020; hạng mục tuyến đi hầm và các ga gầm dự kiến hoàn thành tháng 4-2022.

Được biết dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội được khởi công từ tháng 9-2010 với thiết kế dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km ngầm qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm