Đường sắt thụt lùi là do… hàng không giá rẻ (!?)

Giao thông
(PL)- Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 vừa được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam công bố, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.523 tỉ đồng, giảm hơn 11% so với năm trước.

Trong đó, doanh thu của công ty mẹ đóng góp 34% nhưng vẫn không hoàn thành chỉ tiêu của Bộ GTVT giao. Đây là năm thứ tư liên tiếp doanh thu ngành đường sắt sụt giảm.

“Lượng khách đi tàu đường dài giảm rõ rệt do sự cạnh tranh của hàng không giá rẻ, ô tô chất lượng cao và đặc biệt là tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng đã đẩy ngành đường sắt vào tình cảnh khó khăn” - ban lãnh đạo tổng công ty đánh giá.

Năm 2017, tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 7.801 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 138 tỉ đồng. Dự kiến đến năm 2020, ngành đường sắt hoàn thành đầu tư mới 100 đầu máy công suất lớn và nâng sản lượng vận chuyển hành khách tăng gấp đôi hiện nay.


HỒNG TRÂM

BÌNH LUẬN

Hữu Sơn

Thật phiền lòng cho những phát ngôn và tư duy ao làng.

lsd

Ngành đường sắt sắt thụt lùi do hàng không giá rẻ là quá đúng anh được bao cấp mờ cần gì động não cho mệt cứ thế nhé ! Các nước giờ đây vận tốc cho tàu là hơn 300 cây số /giờ rìu

Duy Sơn

Đường sắt lợi thế bao nhiêu năm và ngủ quên khi các phương tiện giao thông khác phát triển mạnh mẽ. Với cơ sở vật chất trên toàn quốc chỉ cần thay đổi tư duy kinh doanh thì đường sắt sẽ lấy lại vị thế vốn có với sức mạnh đầu tàu.

Navie Phạm

Tư duy này mới chính là thứ làm đường sắt không phát triển.

tran ngoc

Hàng không giá rẻ và đi nhanh nên hành khách thích hơn, còn tàu lửa vừa chậm nhưng giá lại rất cao. Ngành đường sắt cần suy nghĩ đầu tư toa tàu đẹp hiện đại, nhưng giá phải rẽ như hàng không chắc chắn mọi người sẽ thích đi tàu lửa, trong đó có tôi.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM