Đường nối cao tốc Long Thành-Nhơn Trạch lại trễ hẹn

Đến nay, sau hơn ba năm khởi công, tuyến đường vẫn chưa thể về đích do vướng giải phóng mặt bằng.

Theo ghi nhận, đến nay tuyến đường mới 319 nối từ trung tâm huyện Nhơn Trạch và các khu công nghiệp đã dần hình thành. Nhà thầu đang thi công các hạng mục trên tuyến chính như hoàn thành thi công cầu Đồng Môn, xử lý nền đường để thảm nhựa. Tuy nhiên, đoạn đầu tuyến qua ấp Bến Cam do mặt bằng được bàn giao không liền mạch nên đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống thoát nước tại một số đoạn đã có mặt bằng.

Đại diện chủ đầu tư - Công ty CP BOT 319 - Cường Thuận CTI cho biết công tác giải phóng mặt bằng đã có chuyển biến nhưng vẫn chậm so với kế hoạch. Trên tuyến đường này có 161 hộ bị giải tỏa với diện tích 43,3 ha, sau ba năm khởi công nhà thầu mới được bàn giao khoảng 86% (37,3/43,3 ha). Vướng mắc mặt bằng lớn nhất của dự án là đoạn từ ngã ba Bến Cam đến cầu Đồng Môn.

Được biết hiện việc thi công nền đường sắp hoàn thành nên thời gian tới nhà thầu sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công tại các vị trí có mặt bằng được bàn giao.

Dự án đường 319 theo hợp đồng BOT có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch) giao với đường Lý Thái Tổ và điểm cuối giao với cao tốc HLD tại Km 19+711. Chiều dài toàn tuyến là 9,46 km, tuyến chính dài gần 2,4 km, mặt đường rộng 16 m. Dự án có ba nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao 319 kết nối với đường cao tốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm