Đường Năm Căn-Đất Mũi lởm chởm ‘ổ gà’, ‘ổ voi’

Đầu tháng 1-2016, dự án cơ bản hoàn thành được hơn 51 km và đã thông xe, còn hơn 7 km cuối tuyến đang được khẩn trương hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay một số đoạn trên tuyến đường này bị hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ghi nhận của PV, ngay khúc cua gần dốc cầu Năm Căn xuất hiện một “ổ voi” rộng khoảng 1 m, sâu khoảng 20 cm, nước đọng thành vũng, chiếm gần hết làn đường dành cho xe cơ giới, xung quanh có nhiều “ổ gà” (ảnh: Gia Huy). Theo người dân ngụ xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, “ổ voi” này xuất hiện hơn một tháng nay. Ngoài ra, tại các vị trí khác như khu vực dưới dốc cầu Xóm Lò, mố cầu Ông Như... cũng xuất hiện hư hỏng, bong tróc mặt đường. “Khoảng 10 ngày nay đã có hai vụ tai nạn giao thông làm hai người bị thương nặng trên tuyến đường này. Đa số tai nạn xảy ra vào ban đêm và do người điều khiển phương tiện tự ngã” - một người dân nói.

Ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau, cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, sở này đã ký văn bản gửi Ban quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh đề nghị tiếp tục sửa chữa một số vị trí hư hỏng. Theo Sở GTVT tỉnh Cà Mau, hiện vào mùa mưa, triều cường đe dọa đến an toàn công trình nên đề nghị Ban QLDA yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Trưởng phòng Điều hành dự án 1 (thuộc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh), cho biết đơn vị đã nhận được phản ánh việc mặt đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi đang bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông. “Chúng tôi đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT. Tại hiện trường, chúng tôi cũng yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa các đường đầu cầu, sau đó sẽ làm tổng thể, khoảng vài ngày nữa sẽ khắc phục xong” - ông Hoàng cho hay.

Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi có tổng mức đầu tư hơn 3.900 tỉ đồng từ vốn trái phiếu chính phủ, do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trực tiếp quản lý xây dựng. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, không chỉ phá thế ốc đảo của huyện Ngọc Hiển mà còn tạo đột phá về kinh tế-xã hội, phát triển du lịch cho vùng cực Nam của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm